Sunday, August 31, 2014


Quan Điểm Duy Việt nhân cớ sự bắng nhắng về cô Công Nhân:

Cụ Phan Chu Trinh cách đây gần trăm năm có khẳng định rằng dân Việt Nam là “mọi vàng”, ngu dốt, một lũ người ngủ vùi ngáy vang như sấm.

Giá như mà Phan Chu Trinh còn sống hôm nay, nhìn cái cảnh quốc phá gia vong với một nhà nước bản xứ CSVN độc tài chuyên chế tệ hại hơn bọn Hoàng tộc triều Nguyễn và thấy nguời dân thì vẫn quay cuồng ấm ớ với cơm áo gạo tiền, không biết cụ còn phải nặng lời đến mức nào.

Riêng Duy Việt, có thêm một sự kiện, TẠM GÁC NHỮNG GIẢ THIẾT và HIỂU BIẾT về một MÀN MÀN KỊCH CŨ của bọn CSVN như đã từng diễn, chỉ xét theo thông tin chính qui hiện hành. Thì vừa qua, sự kiện có một cô gái trẻ tên Công Nhân sau 3 năm tù, dù chỉ vừa về đến nhà đã tuyên bố những câu gây nhiều ngộ nhận về DÂN CHỦ, ĐẤU TRANH DÂN CHỦ dù trong giới ít ỏi quần chúng Việt Nam có quan tâm ở trong nước. nhưng lại tạo nhiều "khen ngợi tán tụng liều mạng vớ vỉn" của các nhóm Chống Cộng Việt Kiều. Một chiến dịch thổi phồng quá trớn lại tái diễn.

Xét theo "thông tin chính qui" thì CÓ VẺ cô Công Nhân là kẻ có lòng, can đảm nhưng... tối dạ, nghĩ rằng mình đi vào đấu tranh dân chủ, nhưng lại không hiểu dân chủ là gì? Và do đâu mà có dân chủ. Đến lúc bị bắt tù 3 năm, cũng không hiểu tại sao mình bị bắt? Đến khi mãn hạn tù, về nhà khóc lóc ỏn thẻn, tuyên bố vớ vỉn những ý nghĩ trẻ con chẳng hiều dân chủ, xã hội công dân là cái gì.

Thật sự mà nói, qua cung cách và lời nói của cô Công Nhân này, thì rõ ràng cô ta chỉ có chút can đảm, mà can đảm đi từ ngộ nhận nên hoàn toàn ấm ớ và kém cỏi nhận thức về ngay chính bản thân và công việc của mình.

Loại trừ những DẤU HỎI CĂN BẢN của sự việc một “nhân vật đối kháng” vừa về nhà từ trại giam đã có đủ hình ảnh quay phim để TRAO ĐỔI VỚI NGƯÒI MỸ, ANH, ÚC PHÁP v.v. gốc VIỆT, thay vì là quang cảnh quan tâm trao đổi han hỏi của đồng bào chung quanh với một người vì công lý xã hội. Ta chỉ nhận xét theo những gì "thông tin chính qui" cho THẤY và NGHE từ chính cô Công Nhân này.

1- Cô bị bọn độc tài CSVN bắt giam 3 năm, không phải chỉ vì cô "làm dân chủ thất cách"  rồi thất bại v.v.". Mà ở trong một chế độ như Việt Nam và tất cà các chế độ phi dân chủ, thì nhà tù là nơi ở chính đáng nhất KHÔNG CHỈ cho những con ngưòi chính đáng, MÀ CHO TẤT CẢ NHỮNG AI mà bọn NHÀ NƯÓC ĐỘC TÀI nghĩ là, cho là NGUY HIỂM đến SỰ ĐỘC TÀI CỦA CHÚNG NÓ. Tức là ngay cái sự hiểu biết đúng đắn CĂN BẢN về một xã hội nhà nưóc phi dân chủ mà Cô đang sống , cô Công Nhân này cũng không có.

BỞI NẾU CÓ HIỂU BIẾT thì cô ta đã như tất cả các người dân chủ thật sự khác là: Coi việc bị bắt "dang dở" là hệ quả đương nhiên sẽ phải đến sớm hay muộn, tức là đã dự kiến và chuẩn bị trưóc như một khẳng định và cái giá phải trả trưóc khi hành xử "cái PHẦN CỦA MÌNH". Chẳng có gì là than thở cả,. Vì nếu không như thế, XÃ HỘI ĐÓ ĐÃ CÓ DÂN QUYỂN NHÂN QUYỀN và PHÁP LUẬT rồi còn gì!!!

2- Cô cho rằng sau 3 năm tù, cô ĐÃ LÀM PHẦN CỦA CÔ, còn 90 triệu đồng bào phải làm PHẦN CỦA HỌ... Chỉ một cái ý tưởng này cũng đã cho thấy cô Công Nhân chẳng hiểu gi về công việc chính bản thân cô đã làm, nhất là ý niệm DÂN CHỦ.

DÂN CHỦ là một nền hành xử chính trị của cả XÃ HỘI, TỨC LÀ của MỖI MỘT CÁ NHÂN NGƯÒI DÂN TƯƠNG TÁC VỚI NHAU, CÙNG NHAU và không NGỪNG NGHỈ, nền DÂN CHỦ này nó chỉ hiện hữu khi hành xử DÂN CHỦ này CỦA TẤT CẢ MỌI NGƯỎI được liên tục, miên tục và miên viễn. Có nghĩa là chỉ cần ngưng nghỉ một giây thôi là DÂN CHỦ BIẾN MẤT hay GIÁN ĐOẠN ngay.

Thế thì cô Công Nhân không biết rằng nếu là DÂN CHỦ THẬT SỰ thì không chỉ một mình cô làm bổn phận trách nhiệm của mình mà phải vận động thúc đẩy lôi kéo mọi ngưòi cùng làm, và làm KHÔNG NGƯNG NGHỈ, chứ không có chuyện tôi đã làm, giờ đến ngưòi khác, tôi xin nghỉ ngơi, DÂN CHỦ không phải như kéo xe, mỗi nguời kéo một khúc rồi nghỉ.

Và cuộc DẤU TRANH DÂN CHỦ hoặc ngay cả NỀN DÂN CHỦ cũng đâu chỉ là 3 năm , mà là 30, 300, 3000, 3000000000000 năm nó miên viễn. Vì lịch sử KHÔNG BAO GIỜ NGỪNG LẠI Ở THỜI ĐIỂM NÀO và CỦA AI HẾT CẢ.

Ngay như ở các xã hội đang có dân chủ đich thật, thì NGƯÒI DÂN CÓ TRÁCH NHIỆM vẫn cứ đang LÀM CÁI PHẦN VỤ CỦA HỌ hàng ngày, hàng giờ không ngưng nghỉ để gìn giữ bảo vệ phát huy DÂN CHỦ chống lại bản chất gian manh bạo ngược lạm quyền của NHÀ NƯỚC..trong đó không chỉ có có hành động nắm tai kéo tay công dân đồng bào của họ, mà còn với tay góp tiếng ỦNG HỘ TINH THẦN cho những người dân chủ ở trong CÁC XÃ HỘI KHÁC nữa...

Chúng ta cứ nghĩ xem, bà Aung San Sưu Ski hay ông Nelson Mandela, hay những ngưòi sánh vai đấu tranh cùng với những nhân vật này, họ  từng bị tù tội đánh đập man rợ, có ngưòi gia đình bị giết chết hết chỉ còn bản thân sống sót, mà cũng sụt sùi khóc lóc tủi thân về sự DANG DỞ - rồi tuyên bố “ TÔI ĐÃ LÀM PHẦN CỦA TÔI, GIỜ MỖI NGƯÒI NÊN LÀM PHẦN CỦA HỌ” thì chúng ta đã thấy gì và đã nghĩ gì?

2- Đấu tranh DÂN CHỦ đâu phải LÀ việc HIỆP NGHĨA theo kiểu HÀNH KHẤT ĐẠI HIỆP hay ANH HÙNG XẠ ĐIÊU, LAM Y NỮ HIỆP v.v. và trong đó MỘT NGƯÒI BẢN LÃNH nhảy ra hứng đỡ gian nan bao bọc cho DÂN LÀNH YẾU ĐUỐI cứu khổn phò nguy.

Đấu tranh DÂN CHỦ có mục tiêu là để giành lại cương vị ngưòi DÂN, làm chủ CHỦ tiến trình sinh hoạt chính trị Xã hội của mình. Có nghĩa là MỌI NGƯÒI ĐỀU CÓ QUYỀN và TRÁCH NHIỆM đấu tranh như nhau. Cái QUYỀN và TRÁCH NHIỆM này chỉ được nhận ra và hành xử -khi đã NHẬN THỨC HIỂU BIẾT mới thấy được mà HÀNH XỬ. Và khi HÀNH XỬ thì tự nhiên hiểu cái PHẦN của mình không chỉ giới hạn ở cương vị cá nhân mình đối kháng với chế độ, mà bao gồm trách nhiệm vận động ngưòi chung quanh nhận thức như mình, để cùng với mình đấu tranh, và KHÔNG CÓ GIỚI HẠN LÃNH VỰC KHÔNG GIAN hay THỜI GIAN. Thì làm sao mà DANG DỞ được??? chỉ có chính bản thân NHÂN THỨC của mình NON NỚT DANG DỞ mà thôi..cô Công Nhân a...

Bởi vì NỀN DÂN CHỦ là sự tổng hợp ý thức hành xử DÂN CHỦ của TẤT CẢ CÁ NHÂN CỘNG HƯỞNG LẠI VỚI NHAU TRONG BÌNH ĐẲNG và KHÔNG NGƯNG NGHỈ.

3- Có những kẻ NGỤY NGỤC ấm ớ vớ vỉn lại mĩ miều cho rằng “cô Công Nhân là phụ nữ chân yếu tay mềm, không tấc sặt trong tay v.v. ra vẻ hàm ý là “như thế là được rồi, đủ rồi..là oai phong lắm rồi và đừng nhận xét phê phán gì, nếu có chỉ nên KHEN và CA TỤNG THÔI...!!!! “.

Khổ thế, cái tư duy Ngụy Ngục lừa bịp nó quen rồi nên cứ hay lấy cái NGU NGỤC để dối trá khoả lấp..
Nhìn lại toàn bộ quá trình đấu tranh dân chủ của nhân loại mà xem.. từ đàn Ông cho đến đàn Bà, Trẻ cho đến Già...Tây qua Ta, Đông qua Tây... đều là TAY KHÔNG TẤC SẮT, chân yếu tay mềm hết cả. Phan Chu Trinh, Rosa Park, ML King, Havel, Shakarov, Mandela, Aung Sư Ski, Akino, Megawatti v.v. đều không tấc sắt trong tay.,. Bởi BẢN CHẤT NỀN TẢNG CỦA ĐẤU TRANH DÂN CHỦ là VẬN ĐỘNG XA HỘI NHẬN THỨC DÂN CHỦ cho nên BẤT BẠO ĐỘNG, không cần tấc sắt nào cả.. và bình đẳng giá trị không cần VAI U THỊT BẮP của riêng ĐÀN ÔNG.... Tất cả chỉ giống nhau ở một NHU CẦU ..sự NHÂN THỨC ĐÚNG ĐẮN VỀ XÃ HỘI mà trong đó DÂN phải làm CHỦ.. Ngưòi dân phải có DÂN QUYỀN, Con ngưòi phải có NHÂN QUYỀN, và giống nhau ở CÁI TÀI XỬ DỤNG SỰ "CAN ĐẢM TO MỒM" tức là DÙNG cái ÓC và CÁI MIỆNG của chính mình làm vũ khí đấu tranh ĐỂ LÔI KÉO MỌI NGỪOI CÙNG ĐẤU TRANH với mình liên tục, miên tục, và miên viễn không ngưng nghỉ. CHÍNH LÀ DÂN TRÍ ...

Tất cả đều giống nhau ở nhận thức rằng 
TRÁCH NHIỆM, BỔN PHẬN ĐẤU TRANH là của mọi người DÂN đang cấu thành xã hội của mình, cho nên ĐỊA BÀN chính là XÃ HỘI NƠI MÌNH đang SỐNG, Nhân Tố Chủ Đạo giải quyết DÂN CHỦ, TÁC TẠO DÂN CHỦ chính là NHỮNG CON NGƯÒI ĐANG SINH HOẠT TRONG CÙNG XÃ HỘI VỚI MÌNH chứ không phải những người bên ngoài cái xã hội mình đang sống, những người bên ngoài này chỉ có những giá trị ủng hộ tinh thần PHỤ TRỢ mà thôi.. Nếu có thì tốt không có cũng chẳng sao..Vì cũng như người trong cùng xã hội, Họ sẽ chỉ ủng hộ đúng đắn khi họ có NHẬN THỨC ĐÚNG ĐẮN VỀ DÂN CHỦ.

Tất cả những điều này là NỀN TẢNG của DÂN CHỦ , nếu KHÔNG HIỂU tức là chẳng nhận thức gì về DÂN CHỦ. mà chỉ là những phản ứng THIỆN CHÍ CÁ NHÂN, RỒI NGỘ NHẬN mà thôi... Hậu quả thường còn trở thành bị lợi dụng cho mục tiêu chính trị bất chính của bọn cầm quyền dùng để làm nản lòng thoái chí đấu tranh của quần chúng..cũng như bọn đầu cơ Chống Cộng làm trò hô hoán..

Sự kiện này cũng chỉ là một cái thêm vào muôn vàn sự kiện đi từ DÂN TRÍ THẤP KÉM của người Việt Nam về nhận thức chính trị xã hội.. Đặc biệt là đám tàn dư của chế độ NGỤY NGỤC, từ bọn khoa bảng, cựu quan chức cho đến dân thường..

Ngưòi Việt mình thường chưa tập được quán tính tư duy lý giải dẫn chứng rồi mới kết luận.. Ngưòi Việt kém đến độ mọi câu nói cứ được lập lại mà không bao giờ được suy nghĩ lý giải cẩn trọng vơi chứng cứ..

Thí dụ:

1- bọn NGỤY NGỤC vẫn cứ a dua cùng nhau “mỉa mai” những ai trong hơn 30 năm qua, đã vưọt qua được não trạng ngu tối chống cộng cũ kỹ bày đàn của chúng nó, nào là “chưa thành công, chưa làm đưọc gì, it ngưòi ủng hộ v.v.”.

Chúng nó quên rằng chính chúng nó, những kẻ đã từ thua cho đến bỏ chạy trong hơn nửa thế kỷ dù đã có cơ hội chủ động một nửa nước Việt Nam, được cả “thế giới Mỹ lãnh đạo ủng hộ” mà vẫn cứ thua chạy, rồi càng ngày càng teo lại, càng bị đàn anh Mỹ bỏ rơi-  ngưòi dân trong nưóc không thừa nhận.... Thế thì đúng đắn KHOA HỌC mà nói, chúng nó phải từ bỏ chủ trương chống cộng, phương pháp chống cộng, nhận thức chống cộng đã đưa đến bại hoại uổng tử đi mới đúng..

Và đúng như vậy, nhân loại đã loại bỏ chủ trương CHỐNG CỘNG, ngay cả thằng chủ trương tiên phong là Mỹ cũng từ bỏ..Ngưòi ta dùng nhận thức căn bản về DÂN QUYỀN, NHÂN QUYỀN, để chống TẤT CẢ MỌI HÌNH THỨC ĐỘC TÀI LẠM QUYỀN, để bảo vệ gìn giữ hạnh phúc giá trị đời sống con ngưòi xã hội. 

Chúng nó, bọn Ngụy Ngục Chống Cộng, còn ngu xuẩn cho rằng con đưòng mới không giống chúng nó là không đúng, là không thể thành công.. trong khi nếu lập luận theo đúng biện chứng thì chính con đường Cũ của chúng nó, ĐÃ VÀ ĐANG THẤT BẠI chưa bao giờ thành công.. vậy tại sao KHÔNG bỏ ngay cái đã bị chứng minh SAI , THẤT BẠI để THỰC NGHIỆM CON ĐƯỜNG MỚI, cho dù chỉ là “để XEM sẽ RA SAO?” 

Ở điểm này chúng ta đã thấy bọn CSVN cũng biết khôn bỏ "tập trung kinh tế man rợ" để mở thị trường, bỏ thói "đố kị sản phẩm đế quốc" "văn hóa phẩm đồi trụy" mà thả ra cho tràn vào xã hội đẻ tháo gỡ và tồn tại.. Trong khi đám bọn Nguỵ Ngục lại đi ngược trờ về thời bán khai, ngăn cản giao lưu, khai trừ văn hoa phẩm thông tin nào mà chúng cho là KHÔNG CHÍNH THỐNG NGỤY VNCH.. rồi tự co rút một cách vô vọng ..Khổ ghê vậy..!!!

Nhân loại này có nơi nào XÂY DỰNG DÂN CHỦ bằng chủ trương chống Cộng và lấy một chế độ chính trị làm nền tảng không? Hay là CẢ NHÂN LOẠI XÂY DỰNG DÂN CHỦ BẰNG ĐẤU TRANH TRÊN NỀN TẢNG DÂN QUYỀN NHÂN QUYỀN, để phê phán đối kháng TẤT CẢ MỌI HÌNH THỨC PHI DÂN CHỦ? Thế mà một lũ NGỤY NGỤC qua năm sáu thế hệ cứ cắm đầu củng cố một chế độ chính trị đã chết, mà lại là một chế độ thối nát độc tài tham nhũng đã chết nữa cớ chứ..đúng là còn tệ hơn "mọi vàng" NÊN GỌI LÀ MỌI NGỤY VNCH" MỚI ĐÚNG..

2- Chúng nó vẫn lập lại như con vẹt cái câu nói ngu muội lầm lạc rằng “nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh”.. 

a- Lý giải mà xem, nếu nơi nào có áp bức nơi đó có đấu tranh là đúng, vậy tại sao nhân loại bị áp bức cả hàng chục ngàn năm mà không có đấu tranh cho đến khi có người HIỂU RA và VẬN ĐỘNG người khác mới có đấu tranh, càng có nhiều người nhận thức thì đấu tranh càng liên tục, càng mạnh và đến thành công? Cứ nhìn những xã hội đang bị áp bức hôm nay xem, có thấy đấu tranh từ sự áp bức thường trực không? Và nếu có đấu tranh thì những ngưòi đấu tranh này là ai? Do đâu họ đấu tranh trong khi những ngưòi khác cùng bị áp bức trong cùng một thể chế tàn bạo lại thường không chỉ im lặng mà còn bảo vệ, bao che, chống chế, cho chế độ áp bức???

b- Nếu thật sự áp bức mà tạo đấu tranh thì tất cả bọn độc tài đã từ bỏ áp bức..vì áp bức chỉ tạo thêm đấu tranh phản kháng như đổ dầu vào lửa.. Bắc Hàn, Iraq, Arap Seoud, Việt Nam , Tầu Phù v.v không thấy ngưng áp bức và vắng teo đấu tranh!!!

Tất cả các chế độ độc tài phong kiến các loại đều áp dụng ÁP BỨC BẠO LỰC .. Nhưng TẤT CẢ lại sợ THÔNG TIN làm cho NGƯÒI DÂN HIỂU BIẾT... nên đều NGĂN CHẶNvà QUẢN LÝ THÔNG TIN TRIỆT ĐỂ

Từ ngàn xưa Tần Thủy Hoàng cũng lo sợ và đốt sách chôn học trò...

Đàn Ông hiếp đáp đàn bà CŨNG bằng cách NGĂN CHẶN ĐÀN BÀ HỌC HỎI NHẬN BIẾT về CHÍNH HỌ

Và tất cả ở thời điểm nào bọn độc tài, lớp người đàn áp bóc lột cũng là thiểu số, và đều tìm trăm phương ngàn kế để NGĂN CHẶN BƯNG BÍT THÔNG TIN và tìm cách NGU DÂN.. Chế độ nào cũng sợ người hiểu biết dám nói ra cái hiểu biết giữa công chúng.. Tại sao? Ngay MỘT thằng chồng độc đoán vũ phu cũng SỢ VỢ MÌNH GIAO TIẾP HỌC HỎI HIỂU BIẾT? TẠI SAO?

Bời vì chính sự hiều biết nhận thức VỀ CHÍNH GIÁ TRỊ BẢN THÂN CON NGƯÒI, QUYỀN CON NGƯÒI mới DẪN ĐẾN Ý CHÍ ĐẤU TRANH..

Nơi nào có SỰ NHÂN THỨC NƠI ĐÓ CÓ ĐẤU TRANH.. và chỉ có NGƯÒI NHÂN THỨC HIỂU BIẾT MỚI ĐẤU TRANH ĐÚNG ĐẮN và HIỆU QUẢ.

Và đây chính là NGUYÊN ĐỘNG LỰC cũng như mục tiêu tối hậu của GIÁO DỤC và VẬN ĐỘNG DÂN TRÍ..
Đây cũng chính là giải pháp duy nhất và nhân loại đã ứng dụng từ ngàn xưa để đạt đến tiến bộ như hôm nay... Nền Dân Chủ mà nhân loại đang theo đuổi và kiện toàn đi từ NHÂN THỨC ra được quyền chủ thể của Con Ngưòi, và loại bỏ niềm tin vào quyền lực chính trị tuyệt đối của Nhà Nước Quốc Gia dù là Phong Kiến Tuyệt Đối hay Giơí Hạn, hay Độc tài dưới mọi hình thức..v.v đều bị từ bỏ, không chấp nhận.

Đúng như tất cả những ngưòi đấu tranh Dân Chủ từ cổ chí kim cũmg như Henry David Thoreau - nhận định trong tác phẩm “Dân Sự Đối Kháng 1849”
Nhà nước, nó không thể có cái quyền trong sáng chính đáng với con ngưòi thân xác tôi, ngoài những gì Tôi đồng thuận giao nhượng cho nó. Sự tiến bộ từ một thể chế quân chủ tuyệt đối đến chế độ quân chủ giới hạn (có Vua và có quốc hội quí tộc -thứ dân NK) đạt đến nền Dân Chủ, là một sự tiến bộ đạt đến sự tôn trọng chân chính cá nhân con người. Ngay cả triết gia Trung Hoa (Khổng Mạnh: Nhân vi Bản -Dân Vi Quí- NK) đã sáng suốt nhận định cá nhân ngưòi dân là nền tảng căn bản của đế quốc . Một nền Dân chủ như chúng ta biết, liệu có phải lả sự cải thiện cuối cùng có thể trong hệ thống nhà nưóc hay không? Vậy không thể tiến thêm một bưóc nữa để nhìn nhận và sắp xếp Quyền của con nguời hay sao? Sẽ chẳng bao giờ có một Nhà Nưóc quốc gia thật sự tự do và hiểu biết nhân bản cho đến khi Nhà Nước đạt đền việc thừa nhận CÁ NHÂN CON NGƯỜI là một quyền lực độc lập và cao hơn mà TẤT CẢ QUYỀN HẠN nhà nưóc được bắt nguồn từ đó, và ứng xử với Cá Nhân ngưòi dân theo đúng như vậy. ([the State]It can have no pure right over my person and property but what I concede to it. The progress from an absolute to a limited monarchy, from a limited monarchy to a democracy, is a progress toward a true respect for the individual. Even the Chinese philosopher (8) was wise enough to regard the individual as the basis of the empire. Is a democracy, such as we know it, the last improvement possible in government? Is it not possible to take a step further towards recognizing and organizing the rights of man? There will never be a really free and enlightened State until the State comes to recognize the individual as a higher and independent power, from which all its own power and authority are derived, and treats him accordingly.)

Con đường đấu tranh với giải pháp DÂN TRÍ tuyệt đối đúng đắn không thể sai, bởi vì cả tiến trình lịch sử của NHÂN LOẠI này đã minh chứng nó đúng. Xã hội tiến bộ của Con Ngưòi đạt đến hôm nay là kết quả của DÂN TRÍ tăng trưởng ở mức độ lan rộng đồng bộ, qua hành xử trách nhiệm vận động không ngừng nghỉ của những cá nhân, người dân với nhau.

Tác động cộng hưởng tự nhiên trong một xã hội BUỘC NGƯÒI ĐẤU TRANH PHẢI QUÁN TRIỆT MỘT NGUYÊN LÝ CĂN BẢN GIÂY CHUYỀN là :

Khi đã đưa thân ra công chúng, thì một lời nói hành động đều thuộc về phạm trù công chúng, và tác động TÍCH CỰC hay TIÊU CỰC của mình trên Ý THỨC ĐẤU TRANH ĐỚI KHÁNG nơi quần chúng- ĐIỀU NÀY KHÔNG CHỈ XÁC ĐỊNH sự hiểu biết dân chủ, bản lãnh đấu tranh của mình. mà còn có là một việc sẽ GÂY TÁC HẠI hay ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC cho nền DÂN TRÍ, nền DÂN CHỦ nữa...

CHƯA HIỂU được căn bản này CHƯA xác lập được giá trị căn bản này thì chưa nên bước ra công chúng, BƯỚC RA CÔNG CHÚNG rồi tửng tửng bước vào chỉ vì bị chế độ nó sờ mó lạnh cẳng noí nhăng nói cuội, vớ vớ vỉn vỉn, thì kết quả chỉ làm hại cuộc đấu tranh và làm tinh thần đối kháng nơi công chúng thu chột.. và đó là TỘI của mình, chứ không còn là CÔNG SỨC ĐÓNG GÓP NỮA. 

Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nelson Mandela, Martin Luther King ,Rosa Park, Aung San Sư Ski..v.,v đều "thất bại bị bắt tù tội" nhiều năm, có người bị bắn chết, chứ  không chỉ là 3 năm.. Thế nhưng thái độ ứng xử và những lời nói cân nhắc cẩn trọng giữa công chúng từ SỰ HIỂU BIẾT DÂN CHỦ, VỊ THẾ TRÁCH NHIỆM của MÌNH trong tiến trình ĐẤU TRANH DÂN CHỦ của họ đã tiếp tục ĐẨY MẠNH CUỘC ĐẤU TRANH, THÔI THÚC SỰ NHẬN THỨC NƠI CÔNG CHÚNG   khi họ ĐANG "dang dở"  Ở TÙ, và ngay cả sau khi họ qua đời .. và đã đưa đến CHIẾN THẰNG hôm nay, như chúng ta đã và đang thấy,  không chỉ cho xứ sở, xã hội của họ, mà cho cả XÃ HỘI NHÂN LOẠI CHÚNG TA.

Đúng là trẻ con công nhân, và công nhân trẻ con..

DUY VIỆT

No comments:

Post a Comment