Thursday, June 19, 2014

TƯ DUY

TƯ DUY


Người ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CHÂN CHÍNH lấy CỨU CÁNH là NỀN DÂN CHỦ mà nền tảng củaNỀN DÂN CHỦ là DÂN TRÍ...Cho nên Ngưòi Đấu Tranh Dân Chủ luôn lấy NGƯÒI DÂN làm chủ động của TOÀN BỘ TIẾN TRÌNH ĐẤU TRANH.. Chính vì vậy người đấu tranh dân chủ luôn luôn thành ý chính tâm tập trung nỗ lực VẬN ĐỘNG để NÂNG CAO sự HIỂU BIẾT của QUẦN CHÚNG về TẤT CẢ MỌI LÃNH VỰC đến mức tối đa và ở tốc độ nhanh nhất có thể được.. đặc biệt là sự hiểu biết về giá trị TỰ THÂN .. đó là những ý niệm CĂN BẢN về Quyền Con Người (Nhân Quyền) và Quyền của Người Dân (Dân Quyền)..trong sự tương quan, phân định quyền lực CHÍNH TRị trong XÃ HỘI..mà mục tiêu TỐI THƯỢNG là TỰ DO trên nền tảng căn bản là giá trị NHÂN PHẨM.. NHÀ NƯỚC chỉ là PHƯƠNG TIỆN của quần chúng XÃ HỘI..Chính NGƯÒI DÂN mới là CHỦ THỂ của XÃ HỘI. Như vậy, Đấu Tranh Dân Chủ là THỨC TỈNH người dân về chính VAI TRÒ CHỦ THỂ của họ, thức tỉnh QUYỀN HẠN cũng như TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ của chính ngưòi dân với xã hội của mình.. Cũng chính vì như vậy mà GIẢI PHÁP DÂN CHỦ không nằm ở bất cứ nơi nào khác ngoài chính NGƯÒI DÂN đang sinh hoạt cấu thành XÃ HỘI của họ. KHÔNG MỘT AI CÓ KHẢ NĂNG và TƯ THẾ GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM DÂN CHỦ của một xã hội, ngoài chính NGƯỜI DÂN của XÃ HỘI đó...(NKPTC) 


Phương tiện nền tảng và hữu hiệu nhất để vận động dân trí thúc đẩy tiến trình dân chủ thay đổi chế độ chính trị độc tài chính là sự dấn thân thật sự của mỗi cá nhân chúng ta.. từng hành động của mỗi chúng ta phải luôn luôn hướng lên tiêu chí DÂN CHỦ với nền tảng là phát huy dân quyền và nhân quyền nơi cá nhân mỗi ngưòi dân đang cấu thành xã hội của chúng ta. 


Tiến trình vận động dân chủ luôn luôn song hành với nỗ lực căn bản của đời sống là phát triển dân sinh. Đời sống xã hội của CON NGƯỜI khác với những sinh vật khác ở  chỗ CHÚNG TA cần hai giá trị VẬT CHẤT và TINH THẦN để tồn tại đúng nghĩa.
Không thể gác bỏ một trong hai nhu cầu này của xã hội con người.. Phát triển dân sinh để nâng đời sống vất chất của con người xã hội là nhu cầu căn bản từ ngàn xưa. Xây dựng dân chủ là nhu cầu bảo vệ thành quả đời sống giá trị tinh thần và vật chất của xã hội. Chỉ có nền dân chủ mới thiết lập thật sự một nhà nước như là phương tiện của dân; như vậy quần chúng mới thật sự làm chủ và có khả năng ngăn chặn sự lạm quyền băng hoại của nhà nước để bảo đảm và bảo vệ những giá trị này. (NKPTC)

 Câu Hỏi (Vấn nạn) chính trị nền tảng là TẠI SAO QUẦN CHÚNG TUÂN PHỤC BỌN NHÀ NƯỚC. Câu trả lời là họ có chiều hướng tự nô lệ hóa, tự đặt mình vào vòng cai trị của bạo chúa. TỰ DO thoát khỏi nô lệ không đến bằng động bạo lực, mà đến từ sự TỪ CHỐI TUÂN PHỤC. Bạo Chúa sẽ sụp đổ khi người dân KHÔNG CHẤP NHẬN TUÂN PHỤC NÓ nữa.. (The fundamental political question is why do people obey a government. The answer is that they tend to enslave themselves, to let themselves be governed by tyrants. Freedom from servitude comes not from violent action, but from the refusal to serve. Tyrants fall when the people withdraw their support (THE POLITICS OF OBEDIENCE: THE DISCOURSE OF VOLUNTARY SERVITUDE- Etienne de la Boetie)

No comments:

Post a Comment