Thursday, June 19, 2014

XHCN & Sự Thay Đổi

XHCN & Sự Thay Đổi




Sự kiện từ đầu năm 2006 đến hôm nay, từ cái gọi WTO, cho đến hội nghị APEC, cũng như sự việc ngoại giao Hoa Kỳ và Chính Quyền Bush xoá tên CS ra khỏi danh sách CPC.[VOANEWS, Tháng 11, 2006] Đại đa số báo chí trong nước và một số hoạt đầu chính trị quốc tế cũng như trong CĐVNHN tin rằng WTO/APEC sẽ đem lại cho VN một kinh tế phồn vinh, XHCN “phải theo quy định luật pháp để đi đến tự do dân chủ và ngôn luận” v.v và như vậy tất cả có thể đi đến cái gọi là canh tân phát triễn đầu tư. Tuy nhiên có thật sư XHCN đã đạt đến văn minh để theo xu hướng quốc tế văn minh hoá?

Thực ra khi muốn nhận định một vấn đề, theo Học Giả Nardone, H và Wallace, J,M (2005) trong tác phẩm “Critical Thinking” (Phê Bình Biện Chứng Học), cái căn bản là nhìn cái hiện tượng (quá khứ và hiện tại) , quá trình hiện tượng, cái kết quả/hệ quả (nếu có) dựa trên lý lẽ (logic/Deductive agrument) và dẫn chứng (premises) để nhận định và tiên đoán tương lai hầu ngăn chặn hay tránh né (to predicts and control).

Đối với XHCN, khi nhìn vào cái quá khứ từ thời “Cha” CSVN là Hồ Chí Minh, từ cái Cải Cách Ruộng Đất , thì Hồ cũng đã “khóc lóc SORRY với toàn dân” và hứa hẹn sẽ “THAY ĐỔI”, nhưng rồi lời hứa của Hồ đã đưa Hồ đi đến ký kết dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc qua trung gian chữ ký của Phạm văn Đồng, để rồi qua cái giai đoạn 20 chiến lửa đến 1975, đám “con” của CSVN là Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Phạm văn Đồng v.v sau thời gian “du học” và lên ngai vàng cai trị sự đổi mới cũng chỉ là đổi thay từ ngữ “Cải Cách Ruộng Đất” đổi thay thành “Đánh Tư Sản” tiếp tục cướp trắng trợn đất nhà cùng tài sản người miền Nam, sau khi tàn hại 2 miền Nam Bắc, thế kỷ văn minh “cháu chắt” của CSVN là Đám Phan Văn Khải, Nguyễn tấn Dũng cùng đám Ma Cô Bắc Bộ Phủ sau thời gian dài “du học ngoại quốc” về văn minh “thay đổi” cái gọi “Đánh Tư Sản” sang thành “Quy Hoạch Đất Đai”Đó cho thấy đã trải qua 3 đời Triều Đình CSVN, mọi sự đều cũng bắt đầu từ cái đi “du học văn minh” về xây dựng đất nước thì cũng chĩ là thay đổi từ ngữ “kêu hơn” nhưng bản chất thì mị dân hơn và tàn khốc hơn.

Thế kỳ 21, sau cái 1986 giai đoạn mở cửa bang giao văn minh nhân loại, tuy rằng những phát triễn về kinh tế vật chất, như TV, RADIO, PC, Xe Hơi, v.v đã xuất hiện nơi VN, nhưng đó là cái giá trị của toàn cầu kinh tế hoá, chứ nhân quyền và tự do vẫn mãi còn mù khơi gần như tuyệt vọng trong vũng lầy XHCN, luật pháp XHCN kêu gọi tiến triễn, nhưng khi nhìn lại trong phương diện chính sách xã hội thì Công An “Tự Do” đàn áp những Tiếng Nói Bất Đồng hơn bao giờ hết như vụ án công đoàn Công Nông và nhóm anh Nguyễn tấn Hoành cùng các nhà dân chủ trong thời gian trước và nhất là sau cái APEC. Mặc dù 2005 CSVN đã từng ra cái bạch thư nhân quyền, và xin vào “Hội Bảo Vệ Nhân Quyền”??? thì Ni Cô Đàm Thoa bị đánh đập và xé áo bởi Nam Công AN, Mục Sư Chính thì bị nữ công an Vũ thị Hiền “bóp” dương vật. [ RFA,2006 ]

Cũng trong giai đoạn chào đón WTO/APEC và CPC, trên pháp luật CSVN đã xoá bỏ Nghị Định 31/CP một cái NĐ tạo quyền lực cho CSVN có thể áp dụng ngay biện pháp “bỏ tù tại gia” từ 6 tháng đến 2 năm (điều 1) đối với cá nhân đã bị chụp mũ là “xâm phạm an ninh quốc gia”. Nghe được bản tin đó thì tưởng chừng XHCN đang đi đến văn minh, tuy nhiên “phúc bất tái lai hoại vô đơn chí”, khi Phan văn Khải trước khi rời ngai vị thủ tướng đã ký nghị định bóp chặt tự do tư duy và ngôn luận bằng cái NĐ 56 và 38/CP. Thì vừa nhà báo Việt Thường và VNnet, đã nhắc đến nghị định 127 của CSVN. Theo như nghị định này thì 127 có đầy đủ tiêu chuẩn của 31/CP thậm chí còn tàn khốc phi nhân quyền, phi dân chủ hơn cả nghị định 31CP. Cũng lại “bản tánh khó chừa” cũng chỉ là thay đổi “xào ngữ” cho “vui nhà vui cửa” chứ thực tế không gì đổi thay.

Trong sự đổi mới Kinh Tế “theo định hướng XHCN”, sau những vụ án Nguyễn Gia Kiểng, Trịnh vĩnh Bình, cùng nhiều cái trớ trêu của xhcn cộng phỉ thì một bài bình luận của tờ The Wall Street Journal số ra ngày thứ Ba 28 tháng 11, 2006, với nhàn đề là “món tiền chuộc” đã phê bình và chỉ trích nặng nề lối làm ăn của cộng sản Việt Nam. Bài bình luận cho rằng cung cách làm ăn của cộng sản Việt Nam là bắt cóc để đòi tiền chuộc và đây là một tiền lệ mà các nhà đầu tư ngoại quốc cần phải hỏi hỏi và thận trọng khi đầu tư vào thị trường Việt Nam. Về vụ án Ngân hàng Hoà Lan ABN-AMRO đã đồng ý trả số tiền $4.5 triệu Mỹ Kim để cứu 4 nhân viên của ngân hàng khỏi bị tiếp tục giam cầm trong vụ tranh chấp vế vấn đề buôn bán ngoại tệ giữa ngân hàng ABN-AMRO và ngân hàng quốc doanh Công Thương, bất chấp giấy tờ của buôn bán ngoại tệ của ngân hàng Công Thương gởi qua cho ABN-AMRO đều có chữ ký của giám đốc ngân hàng Công Thương; thì làm sao có thể cáo buộc ABN-AMRO là làm ăn trái phép!!! Khi ngân hàng quốc doanh Công Thương làm ăn thua lỗ, thì CSVN ra lệnh bắt 4 nhân viên của ABN-AMRO và ra lệnh bồi thường số tiền mà ngân hàng CSVN thua lỗ!!!

Dựa trên những sự kiện trên, từ hiện tượng quá khứ và hiện tại cùng bao hệ quả, thì thực tế không ngoa khi nói rằng , luật pháp XHCN chỉ được thực thi khi “không có trên văn bản”. Cũng như quan trọng là bản chất của CSVN bắt đầu từ đấu tranh giai cấp, Hitler “đấu tranh chủng tộc” nên giết người theo chủng tộc do thái, csvn giết người theo giai cấp, CSVN không sợ giai cấp “ngu dân” vì đối với CS “ngu dân dể cải tạo” , còn giai cấp trí thức, địa chủ là những giai cấp bất khả cải tạo, sẽ không chịu tiếp thu tư tưởng HCM, nên đó là những giai cấp cần tiêu diệt triệt để, do đó CSVN luôn “kính trọng” tệ nạn, đĩ điếm và ăn cướp du thủ du thực, nhà tù XHCN chỉ dành cầm tù nhưng là giai cấp ý thức chỉ vì họ có tri thức không chấp nhận HCM và tư tưởng phỉ tính.

Và khi Xã Hội con người, dĩ nhiên khi còn nhiều lãnh vực Chính Trị, Kinh Tế, Giáo Dục, Lao Động thì sẽ mãi còn giai cấp và khi thể chế CS độc tài còn tồn tại thì CSVN mãi là đấu tranh giai cấp để củng cố chủ nghĩa độc tài. Do đó, nếu ngây thơ cho rằng có thể kinh tế canh tân phi chính trị để mượn WTO thức tỉnh, nhắc nhở ĐCS thay đổi thì đó chỉ là ngàn năm không hy vọng, vốn dĩ ở đời không ai muốn va chạm tên cướp, huống chi là mafia đỏ, tuy nhiên đã là cộng phỉ thì cũng như bao loài phỉ tính khác, nó ăn cướp bất cần tiêu chuẩn, có tiền là có ăn cướp, không thì bán dân đem tiền về cho đám ma cô. Cũng như trải qua ba triều đại CS, mỗi đời đều là những “du sinh” du học văn minh, nhưng khi về VN, muốn vào guồng máy ĐCS thì đều phải học Tư Tưởng HCM, trải qua cảm tình Đảng, và muốn vào trung ương thì phải có lý lịch bác và đảng thì ai dám chắc sau Nguyễn tấn Dũng người kế tiếp sẽ yêu nước hơn? ..

Tương lai đất nước, không phải là canh bạc, để mà đặt vào cái lương tâm của đám du sinh con ông cháu cha hay đám VC thức tỉnh vì kinh tế, vì độc tài không thể thức tỉnh từ bỏ ngai vị mà phải bị lật đổ, và thực tế là phải đặt vào lương tâm của người dân và dân chủ tính qua cách mạng dân trí.


Tài Liệu Tham Khảo

Công an CSVN tiếp tục đàn áp dân oan Mai Xuân Thưởng - Hà Nội sau hội nghị APEC.
Nhà Cầm Quyền Hà Nội Khủng Bố Hiệp Hội Đoàn Kết Công-Nông Viêt Nam
Luật sư Lê Thị Công Nhân, 2006: SỰ THẬT VỀ VIỆC BÃI BỎ NGHỊ ĐỊNH 31/CP NGÀY 14.4.1997
Minh Võ 2006, Hồ Chí Minh: Nhận Định Tổng Hợp
Món Tiền Chuộc Mạng
RFA, 2006 : Mục sư Nguyễn Công Chính liên tục bị công an bắt bớ, hành hung
Mỹ bỏ tên Việt Nam khỏi danh sách “cần quan tâm đặc biệt” về tôn giáo
Nghị Định 127 Của CSVN
Trần Gia Phụng, 2001, Án Tích Cộng Sản VN
Trần Gia Phụng, 2003, Lột Trần Huyền Thoại HCM
VietNamNet, 2006 CSVN Ngày Càng Xiết Chặt Báo Chí!
VOANEWS 15/11/2006 Phản ứng đối với quyết định bỏ tên VN khỏi danh sách CPC

No comments:

Post a Comment