Friday, June 27, 2014

Vấn đề một Chính Phủ Việt Nam Lưu Vong

Vấn đề một Chính Phủ Việt Nam Lưu Vong

-Tôi vẫn không hiểu tại sao cho đến bây giờ nhiều ngưòi vẫn chưa nhìn ra được vấn nạn của Việt Nam. Họ vẫn chưa nhìn được căn bệnh thật, nguyên nhân chính đưa đến sự ung thối của Việt Nam -nhưng lại ồ ạt kê đơn thuốc cứu chữa. Ðiển hình là việc đề nghị thành lập một chính phủ lưu vong! Chính Phủ lưu vong là gì- Tại sao cần có nó? Và trong trường hợp Việt nam hôm nay, bây giờ, có thật sự cần hay không? Tôi chỉ xin góp vài lời thô thiển của mình với tư cách là một ngưòi Việt Nam không thêm bớt những ràng buộc lập trường chính trị quốc-cộng.

Trò hề mới: "Chuẩn bị thành lập chính phủ lưư vong"

CHÍNH PHỦ LƯU VONG?

Khi nói đền một chính phủ lưu vong- là ta nói đến một thực thể Chính Trị  đã từng hiện hữu cầm quyền- với tính chính đáng tối thiểu của nó- là  được nhân dân tín nhiệm hợp pháp- Chế độ này bị truất phế trái phép- bị cướp chính quyền- và tiếp nối tính chính đáng ấy với hình thức một chính phủ lưu vong bên ngoài để hội tụ lòng dân-tranh thủ dư luận quốc tế v.v - thí dụ như chính phủ lưu vong Tây Tạng do đức Ða Lai Lạt Ma lãnh đạo..


1- Như vậy , vấn đề của Việt Nam hôm nay, ai có đủ tư cách lập chính phủ lưu vong? Và DỰA VÀO  căn bản pháp lý cũng như tính chính đáng nào? Khi toàn cõi đất nưuớc Việt Nam chưa hề có một Chính Phủ từ khi thực dân Pháp ra đi? (Nên nhớ rằng cái gọi là "Chính phủ Liên Hiệp" do Hồ Chí Minh làm chủ tịch  ngày 2-9-1945 cũng chỉ là tạm thời của tình hình miền Bắc trong Liên Hiệp Pháp- Miền Nam vẫn là thuộc địa)


2- Những nhân sự cầm chính của Chế độ VNCH không có đủ tư cách, và tín nhiệm để đại diện Nhân Dân Việt Nam- Bản thân của Chế Ðộ họ đã là Ngụy- là tay sai- thì làm sao họ đủ tư cách lập "CHÍNH PHỦ LƯU VONG"? Những nhân sự này hay sự nối dài của những nhân sự thuộc chế độ này, không đủ tư cách và vị thế lên án chế độ độc tài toàn trị CSVN là phi dân chủ- độc tài- tay sai v.v Vì khi họ cầm chính họ cũng không khác CSVN là mấy...Nghĩa là họ cũng không có Dân Mệnh.. Bây giờ họ đại diện cho ai?

Hay là các Công Dân Mỹ, Úc, Pháp v.v gốc Việt lập "chính phủ lưu vong" đại diện cho ba triệu Việt Kiều Hải Ngoại? Còn 87 triệu người Việt trong nước Việt Nam là gì ? Như vậy có được gọi là "chính phủ Việt Nam " không? Danh không chính-Ngôn không thuận!


3-Giả sử như một nhóm người nào đó thành lập và "CÓ"  tính chính đáng của những người còn chấp nhận chế độ VNCH, thì họ cũng không thể tiêu biểu đại diện cho toàn dân Việt Nam để được gọi là Chính phủ Lưu Vong. Khi họ thành lập cái gọi là Chính Phủ Lưu Vong đó, vô hình chung họ đã loại bỏ những người miền Bắc, những con người yêu Dân Chủ Tự Do nhưng không phụ thuộc và chấp nhận chế độ NGỤY QUYỀN miền Nam..



4- Hồ Chí Minh và Ðảng CSVN, càng không có tư cách và tư thế chân tín để lên án bất cứ ai là NGỤY QUYỀN , TAY SAI, BÁN NƯỚC.. Chính Hồ Chí Minh và Ðảng CSVN đã tư thông  làm tay sai cho  Tầu, và bán nước cho Tầu ngay những ngày đầu tiên của Chế Ðộ.- Hai nền cộng hoà  trong Nam là NGỤY, nhưng họ KHÔNG, hoặc CHƯA bán nước, nếu không muốn nói là họ đã có cố gắng bảo vệ đất nước lãnh thổ ít nhất là năm 1974.



Thực Trạng Vấn Ðề Việt Nam.

Thứ nhất cần nhìn lại vấn đề Việt Nam - đánh giá sự việc - thực trạng Việt Nam bằng con mắt của người Việt Nam không ảnh hưởng phe phái Chính Trị-

Ðó là từ sau khi thực dân Pháp bị đánh đuổi khỏi Việt Nam- cả hai miền Nam Bắc đều không có CHÍNH PHỦ- nghĩa là một Chính Phủ đúng nghĩa từ dân, do dân tín nhiệm bầu ra và vì dân mà hành sự- Cả hai miền Nam Bắc- Viêt Nam Dân Chủ Cộng Hoà- Việt Nam Cộng Hoà- và ngay hôm nay Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam- đều không phài là CHÍNH QUYỀN-CHÍNH PHỦ- Nói tóm gọn lại là NGỤY- là không có DÂN MỆNH.

Biến cố 30-4-1975, nhìn cho chính xác bằng con mắt của một người Việt Nam không thêm bớt- Nó chỉ là cuộc thoán quyền, cướp quyền của một thằng  ĂN CƯỚP là CSVN, vào đoạt quyền của thằng ĂN CẮP là chế độ VNCH NguyểnV Thiệu. Cả hai tập đoàn này khác nhau về cơ cấu tổ chức nhưng đều ăn cắp, ăn cướp nền độc lập dân chủ của Nhân Dân Việt Nam đã dành lại từ tay thực dân Pháp, cả hai chế độ đều chà đạp nhân phẩm và quyền làm người của họ khi cầm chính- cho đến ngày hôm nay CSVN vẫn tiếp tục tư cách tay sai, bán nước, và ăn cướp của nó.

 Vấn đề của Viêt Nam hôm nay là sự tiếp tục công cuộc đấu tranh giữa Nhân Dân Việt Nam bị trị chống lại bất kỳ thế lực cầm quyền bất chính nào- Và hôm nay thế lực bất chính ấy chính là Ðảng CSVN và chế độ đảng trị của nó đang hiện hữu. Ngày hôm nay là cuộc đấu tranh của Nhân dân Việt Nam đứng lên đòi lại quyền làm chủ cuộc đời họ, làm chủ Ðất nước họ, tương lai họ, và cái quyền Dân Chủ mà Nhân Dân Việt Nam chưa từng có- đó là quyền chọn lựa một CHÍNH QUYỀN cho họ với DÂN MỆNH của họ trao cho.


Như vậy nói ngắn gọn lại là hiện nay chỉ có hai thề lực- thế lực Dân Tộc- Nhân Dân Việt Nam- chống độc- tài- đảng- trị- tay -sai- bán- nước CSVN. Nhân Dân Việt Nam không tiến hành đấu tranh dựa vào bất kỳ quá khứ của chế độ chính trị nào hết- Nhân Dân Việt Nam dựa vào nền tảng con người Việt Nam, quyền lợi Việt Nam, tư cách con người Việt Nam nối tiếp của tiền nhân mà tranh đấu cho chính bản thân, đất nước và dân tộc của họ- Ðó là tính chính đáng duy nhất của cuộc đấu tranh Dân Chủ Ða Nguyên-Tự Do Pháp Trị hôm nay. Nói rõ hơn công cuộc tranh đấu hôm nay là cuộc tranh đấu nối tiếp, và  keó dài của công cuộc chống thực dân Pháp-chống Ngụy quyền Ðộc Tài Quân Phiệt, chống  Ngụy quyền, Phỉ quyền CSVN-  để thật sự có độc lập, dân chủ, đa nguyên nhân quyền trong pháp trị.

Vì thế nó không cần có cái gọi là Chính Phủ Lưu Vong, nếu không muốn nói chính cái gọi là "chính phủ lưu vong" sẽ tạo thêm vấn đề phân hóa , tản lực đấu tranh của Nhân Dân Việt Nam.
Những tụ điểm đấu tranh của Nhân Dân Việt Nam đã hình thành và sẽ càng ngày lớn mạnh.
Tuy nhiên kể từ gần 20 năm trở lại những sự kiện Thái Bình, Tây Nguyên(1997)., Nguyệt Biều đã cho người dân chủ thấy rõ long dân, vốn dĩ 30-4-1975, CSVN tiến vào Sài Gòn toàn trị Việt Nam, trong quá trình tự lột mặt nạ của CS trưóc toàn dân... Vì thế chẳng bao lâu, - Giới chuyên môn trí thức đã cũng đặt vấn đề với Ðảng CSVN. Và hôm nay một thế hệ trẻ đã nhập cuộc cùng hơn bao nghìn tín đồ tôn giáo, dân oan và công-nông dân và còn nữa... đó là đã chứng minh rằng phong trào dân chủ đã bắt đầu. Mỗi cá nhân, tập thể tôn giáo, đã có phản ứng khác nhau- đặt vấn đề khác nhau, nhưng cùng nhìn ra vấn nạn chính là Ðảng CSVN đã thối nát và người VN cần lên tiếng nói lương tâm một cách công khai.


Ngưòi dân đã biết rõ chế độ thối nát và bán nước! Giới trẻ biết rõ là xã hội họ đang sống nhơ bẩn, thối nát, bất công v.v.. Ðất nưóc cần có Tự Do Dân Chủ,...Nhưng chưa biết phải khởi sự như thế nào. Ngược lại một số Đặc Công Đỏ, Hoạt Đầu và Con Buôn Thời Cơ, đã và đang tiếp tục len lõi đưa những tinh thần tranh đấu phản kháng đi về với tinh thần nô lệ, từ cách “mặc áo dân chủ nhưng lạ hành xử tự phong họ là dân chủ và dân chủ là họ, để rồi phi dân chủ vô căn cứ vu khống và mạ lỵ những người bất đồng chính kiến”, cho đến chiêu thức lèo lái phong trào nằm im chấp nhận hình thức van xin theo quy định XHCN, cũng như chỉ dùng mobil fone, lên mạng để vọng ngoại đèn xanh quốc tế, thay vì thực tế vận động dân chủ tính tự chủ.  chưa ai thực sự sử dụng sức mạnh của Tự Do Ngôn Luận: Tự Do làm Báo để đòi hỏi quyền lợi đưong nhiên của mình một cách trực tiếp, trực diện vói giới cầm quyền. CSVN biết rõ khi dân chúng có lòng đối lập, thì CSVN sẽ chết, vì chính năm xưa CSVN cũng vận động lừa gạt những tâm lòng yêu nước làm Ma Trành cho CSVN trong thời kỳ Việt Minh và chiến tranh VN, nên CSVN không ngừng tung ra những chiếc áo Giả dân chủ hầu mong hề hoá đấu tranh, bằng nhiều thủ đoạn.

Trên thực tế dân chủ hoá chỉ được phát huy khi VN ý thức ra sức mạnh của tiếng nói quần chúng, Ngưòi dân Việt Nam cần phải được thấy và hiểu rằng Chính Họ là chủ của đất nước, và có quyền lên án và đòi hỏi Ðảng CSVN chứ không phải khiếu nại xin xỏ Ðảng hay mong chờ huy chương dân chủ ban phát từ quốc tế.

Đại văn hào George Orwell từng nhận định: “Nếu số đông ngưòi ta tin tưởng vào tự do ngôn luận, thì sẽ có tự do ngôn luận ngay cả khi luật pháp ngăn cấm ngôn luận. Nhưng nếu dư luận công chúng ù lì trì trệ, thì những thiểu số bất đồng chính kiến sẽ bị thanh trừng giết hại, ngay cả khi có luật pháp bảo vệ họ”.  Hãy hiểu, không có chế độ độc tài nào lại tự sát bằng cách cho ngừoi dân được tự do phát biểu, tự do báo chí .. Vì vậy Chế Ðộ sẽ nhất định không buông, thì Chúng Ta nhất định phải giựt lại - chứ không thể chờ CSVN đổi ý chấp thuận trả lại . Tự Do Ngôn Luận không phải đợi ai cho, nhà cầm quyền ban phát, mà chính là do nhận thức được giá trị, tự can đảm thực thi sức mạnh của nó, và khuyến khích ngưòi khác tự thực thi.

Nhân dân sẽ phải giành lại quyền Tự Do Ngôn Luận bằng cách “bất tuân Quy Định XHCN” để ra báo Công Khai không cần giấy phép của Ðảng CSVN. Nhân dân Việt Nam cần phản kháng đối với những luật lệ phi nhân của CSVN áp đặt lên đầu VN một cách phi lý.



-Nhìn một cách rộng rãi hơn, nếu cho phép, những nhân tố này đang là một  "Chính Quyền Cách Mạng", một "Quốc Hội Cách Mạng"- Vì nó đại biểu cho ước vọng của nhiều thành phần Nhân Dân Việt Nam trong môi trường  và hiện trạng đấu tranh. Và họ đang được nhân dân Việt Nam trong ngoài ủng hộ, tin tuởng- Dư luận quốc tế đồng tình bên vực. Ðó là lý do làm cho phỉ quyền băng đảng CSVN lo sợ , vì thế  chúng cố gắng khủng bố, trấn áp, cách ly, bôi nhọ, để gây chia rẽ không cho họ kết hợp! Dẫu họ đang có những khác biệt về cách nhìn, phương thức,  nhưng những nhân tố này có chung một mục đích: dành lại  Dân Chủ Đa Nguyên, Tự
 Do, Pháp Trị cho nhân dân, đất nước. Vậy còn lập cái gì nữa???!!!Nếu không là cơ hội chủ nghĩa!

Cho nên , theo thiển ý của Tôi, chúng ta nên đẩy mạnh sự đoàn kết và yểm trợ những điểm hội tụ này, những  ngọn đưốc này, để họ cháy mạnh hơn và sáng hơn nữa tỏa khắp các miền đất nưóc..Và trong tương lai gần những nhân tố này sẽ chính thức hội tụ như một đoàn đại biểu cho nhân dân Việt Nam, với bất kỳ danh xưng nào đó..Ðược như vậy, nghĩa là vấn nạn ViêtNam đã được tự nhiên giải quyết hơn một nửa- Như vậy , vấn nạn, và tai ương nguy hiểm duy nhất còn lại của Dân Tộc, Ðất Nước Việt Nam, là Ðảng CSVN và chế độ phi nhân của nó...sẽ được tổng lực giải quyết ngắn hơn và gọn hơn nữa..

Những ai còn níu kéo bám víu vào "hào quang cũ" của phe nhóm mình, để làm nền tảng cho công cuộc đấu tranh Dân Chủ chung của toàn dân Việt Nam, sẽ phí phạm thời gian công sức của Nhân Dân, của đất nước. Dẫu thiện chí có đến múc nào, tự nó sẽ chỉ là những lực cản trở , và  sẽ đi về phía hố thẳm tội đồ của Dân Tộc Việt Nam,  như Hồ Chí Minh, Ngô Ðình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu, và đảng CSVN hôm nay đang ngập lún sâu không đưòng cứu gỡ... Càng cựa quậy, càng bám víu, càng lún sâu vào con đưòng tay sai bán nưóc như chúng ta đang thấy trước mắt.

Tuy nhiên trong tinh thần tự do chính trị- Quí vị nào muốn lập cứ lập-Tự bản chất cái tên, sự ủng hộ của Nhân Dân trong nước, sẽ là thước đo tính chính đáng của bất kỳ tổ chức hay tên gọi nào...Với Tôi, một người Việt Nam ưu tư và hành xử cho quyền lợi chung của Nhân dân, Ðất Nước Việt Nam, trong ý thức tạo lập môi trưòng Dân Chủ, Tự Do Ða Nguyên, Pháp Trị  với giá trị Nhân Chủ Duy Việt đã là đủ- Hay nói đúng hơn là yếu tố tiên khởi không thể thiếu trong hoàn cảnh đấu tranh vì Việt Nam-Cho Việt Nam hôm nay-  Tất cả những liên hệ bám víu  còn lại- chỉ là phụ thuộc-linh động theo nhu cầu hơn là một yếu tố quyết định, ắt có và đủ.



VẠCH MẶT VNCH FOUNDATION
MỘT TỔ CHỨC BỊP BỢM NGOẠI VI VIỆT TÂN

8386645846_84f46e9de7_z.jpg
Hình (VNCH Foundation): Phái đoàn chính phủ lưu vong VNCH vận động Quốc Hội Hoa Kỳ để phục hồi Hiệp Định Paris 1973 gồm các ông (hàng đầu từ trái): Hồ Văn Sinh, Lâm Chấn Thọ, Nguyễn Ngọc Bích, một phụ tá của DB Ed Royce, Lý Tòng Bá, không rõ tên, và Nguyễn Văn Chức. Cụ Nguyễn Ngọc Bích mới tách ra lập một chánh phủ lưu vong thứ tư tại Hoa Kỳ dưới danh hiệu là Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH.



Sự độc tài trong đấu tranh, câu nói này vẫn thường xãy ra trong công cuộc đấu tranh ngày hôm nay, xuất hiện ở một số tổ chức như Mặt Trận Việt Tân, Đảng Dân Tộc (Nguyễn Hữu Chánh), v.v. Vấn đề này hôm nay đã được lập lại dưới danh nghĩa VNCH. Trên vấn đề danh nghĩa VNCH thường được xem là bốn chữ đại diện cho Tổ Quốc VN, trách nhiệm với dân (chủ) và Danh dự của tinh thần Tự do.

Thế nhưng hôm nay lại có một tổ chức thời cơ chính trị VNCH Foundation, dùng VNCH như là sự rao bán để lừa gạt lòng tin của dư luận, có người sẽ hỏi lừa gạt lòng tin được cái gì? Câu trả lời là hãy nhìn vào XHCN đó chính là hệ quả khi HCM và ĐCSVN lừa gạt lòng tin của người dân, Mặt Trận Việt Tân [1] hay ĐDT Nguyễn hữu Chánh [2] ít hay nhiều những sự kiện đó cũng gây ảnh hưởng khiến dư luận trong và ngoài đặt lại lòng tin với những tổ chức đấu tranh.

Điều thứ nhất trong sự đấu tranh dân chủ, với tinh thần tôn trọng dân đó là sự tôn trọng cái quyền của dân (dù đồng ý hay không).

Theo như nhà Xã Hội Học Hoa Kỳ Tiến sỉ C.Wright Mills (1970:144)* thì:

(tóm dịch đại ý): “ không một chính sách/đường lối nào có thể toàn vẹn nếu thiếu sự dân chủ, và chính sách luôn phải được thông qua sự thảo luận dân chủ, cùng những tài liệu đầy đủ để dân trí ý thức vể những vấn đề lợi hay hại liên quan đến họ hay sự việc chung.”

nguyên văn: ( no policies issues can be adequately formulated unless the values involved and apparent threat to them are stated...not every one concern about an issue will agree on the values under threat, or how it is under threatened, and this provides the sources of public debates on the issue common concerns and seek out a solution for a betters policy arrangements ,...) (C.Wright Mills (1970:144)
Như đã biết thì ông Lý tòng Bá kêu gọi sự kết hợp tất cả các tổ chức trong cộng đồng người Việt Quốc Gia hình thành một nền đên nhị Cộnh Hòa với đầy đủ pháp lý, chuẩn bị đưa vấn đề Hiệp định Paris ra trước Liên Hiệp Quốc, hầu buộc CS phải rút quân về bên kia vĩ tuyến 17, trả lại nguyên vẹn đệ nhị Cộng Hoà và thi hành tổng tuyển cử [3]. Thực ra việc này VNCH Foundation đã kêu gọi và thực hiện từ năm 2003. Nhưng chờ đợi qua vài năm, không ai thấy một kết quả nào và cũng chẳng có Quốc Tế nào lên tiếng. Từ đó cũng rất ít người để ý đến việc này

Do dó, không hiểu VNCH Foundation , cùng những nhà “chính trị gia” như Lý tòng Bá, hay ông Nguyễn bá Cẩn đang giả ngây thơ hay đang “khinh thường” kiến thức “chính trị dân chủ” của CĐVN-HN đang sống nơi “dân chủ và tự do”, mà cứ dung 4 chữ VNCH để ngụy biện cho những hành động “độc đoán” kiểu “đảng cử dân bầu” quyết định cho một chính sách liên quan đến công cuộc chung dân tộc, bất chấp ý kiến dân chủ.

Trên thực tế trong một xã hội/quốc gia hay bất cứ nơi nào “tôn trọng Dân Chủ” , thì ai không hiểu :-

“...biểu quyết chung/chính sách, chỉ có hữu hiệu và tác dụng theo không gian và thời gian của sự việc, cho đến khi “ý kiến dị biệt” hay “sai trái trong chính sách” được nêu lên, và thiểu số/cá nhân có quyền thi hành theo dân chủ , dùng lý lẻ để “thay đổi” chính sách bằng “đường lối dân chủ” trong sự tôn trọng “ý kiến” dựa theo tình lý..”

nguyên văn: ( the majorities Votes on a political policies can only be influences or up holds at a certain times/places, until the issues or faults logics approaches, if so the policies have to be reviews and analyse under the term "policy of democracy". ) - tìm đọc [ chính sách và chính trị của Eagleton 1991 và Plamenatz (1971:16) ]
Nên dù muốn hay không thì cũng phải có cái tư cách tôn trong ý kiến, thắc mắc thậm chí phê bình của người dân, đây là căn bản của những ai đấu tranh dân chủ, thế nhưng đầu tiên là sự kiện phi dân chủ trong lúc ra mắt Đại hội với lời Kêu gọi :
Tư Cách Cá Nhân: Là các vị nhân sĩ yêu nước, các vị lãnh đạo chỉ huy các cấp từ các ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp, giám sát viện , các ngành văn hóa giáo dục, xã hội, thanh niên, y tế... trong chính thể VNCH trước đây

Tư Cách Hội Ðoàn: Bất kỳ tổ chức quốc gia nào có thành phần nhân sự là Quân, Dân, Cán, Chính VNCH và đã có các hoạt động liên quan đến VNCH như ái hữu, thân hữu, tương trợ, các Hội đồng hương, các Hội Ðoàn Quân đội VNCH, các Hội Ðoàn Cán, Chính VNCH[4] 
đó cho thấy sự “tham gia” chỉ ưu tiên cho “phe nhà” và những ai “ủng hộ”, rồi loại bỏ những ai “không phải là VNCH trước đây hay không liên quan đến VNCH” và những ai “khác ý kiến”, nghĩa là thành phần tham gia chỉ được ủng hộ và không được “phản đối”, những tuổi trẻ sanh sau 75 thì không có tư cách ý kiến trong cái đại hội thành lập Hội Đồng Quốc Gia hay vấn đề quốc gia. Và cái quan điểm này đã được ông Nguyễn bá Cẩn xác nhận trong kỳ họp báo đó là
dân chủ chỉ là thứ yếu"
vì họa của dân tộc Việt Nam
“không còn là chưa có tự do dân chủ nữa, mà là sắp diệt vong tới nơi rồi!” [5]
Thử hỏi một chế độ hay quốc gia đều lấy dân làm chủ, do đó CSVN dù muốn sao cũng phải bằng cách này hay cách khác kéo dân về nằm dưới tay XHCN. Vì nếu không có thì lấy đâu ra nội lực quốc gia để mà bảo vệ lãnh thổ, dân chủ chỉ là thứ yếu vậy cái ông ta muốn bảo vệ là cục đất ư? Là một kẻ lãnh đạo mà xuất câu nói đó khác nào “Đỉnh cao trí tuệ” Nguyễn Duy Qúy một nhân vật có thể nói là rất “trí tuệ” thuộc “Viện Khoa Học Xã Hội CSVN” trên Tạp chí điện tử Cộng Sản” một bài nhận định với nhan đề "Dân chủ, nhân quyền - chiêu bài đã lỗi thời của các thế lực thù địch với cách mạng VN" [6], cả hai cùng quan điểm cho rằng “dân chủ là thứ yếu, chỉ cần bảo vệ lãnh thổ là đủ”. Thực ra vấn đề chủ quyền của một quốc gia hay dân tộc và nhân quyền của nhân loại là hai lãnh vực khác nhau, cả hai đều mang tầm mức quan trọng và cần thiết như nhau, không thể so sánh nhập nhằng kiểu đó, vì có dân có nội lực mới có xây dựng mới đến chủ quyền. Có lẽ cũng vì tầm nhận thức quá hẹp hòi đã vô tình làm nổi bật cái nét đặc thù “ngây thơ dzốt” “cưỡng từ, đoạt lý” trước cái tính văn minh tiến bộ của thế giới hôm nay.

Vừa qua đại diện VNCH một người Hồ văn Sinh, được xem như là “cố vấn” đường lối chính trị của tổ chức, đã xác nhận (trên Diễn đàn PalTalk) là chưa đủ sức để mà “vận động một sự bầu cử lãnh tụ và chính phủ”, thế như lại nói rằng ông Nguyễn bá cẩn sẽ “âm thầm” cứ nộp hồ sơ kiện “DƯỚI” danh nghĩa "Quốc Gia và Chính Phủ VNCH", nói cách khác là cứ làm không cần “vận động dân” nhưng cứ “tiếm danh xưng chính phủ”. Đó là chưa nói trên thực tế cái danh xưngVNCH Foundation (theo Nhóm này dịch là VIETNAM REPUBLIC FOUNDATION, INC.) đã bị chính phủ Hoa Kỳ cấm hoạt động (suspended), nghĩa là vì lý do nào đó cái danh xưng này đã không còn hiện hữu và công nhận trên cái chính danh, thế nhưng nhóm này lại vẫn cứ lấy danh nghĩa VNCH để rồi nói là “được công nhận như là một tổ chức”, khi được chatters palTalk diễn đàn “CongHoa vs CongSan tranhluan danchu va su that” [7] nêu vấn đề"Tại Sao cái Danh Xưng Tổ chức bị đình chỉ (suspended)" thì Hồ văn Sinh lại to mồm chụp mũ và chữi chatters“ruồi bu” vì đã nêu vấn đề chính danh và sự thật “bị đình chỉ”, và HVS lại lấp liếm cho rằng “chúng tôi có hội luật sư quốc tế lo vấn đề này và đã có danh xưng mới”, khi được hỏi là danh xưng nào và sẽ dùng danh nghĩa nào để nộp hồ sơ kiện, thì HVS không trả lời ngược lại còn trịch thượng nói rằng (đại ý) “các vị chỉ là chatters có tư cách hay địa vị gì để mà thắc mắc hay chất vấn” [7] thử hỏi nếu đó là thái độ “tôn trọng dân chủ” của VNCH Foundation thì đúng là “treo đầu dê bán thịt chó”.

Nói về vấn đề kiện CS China ra toà án quốc tế, thì ông HVS và Lý tòng Bá chỉ có một câu là “chúng tôi không biết, vì không phải luật sư” [7], thế nhưng không lẽ khi VNCH Foundation đi gặp luật sư lại không được luật sư nói cái căn bản là theo văn bản STATUTE OF THE INTERNATIONAL COURT OF JUSTICE ( Điều Lệ Toà Án Quốc Tế ) [8] cái tư cách kiện là:

1) Quốc gia được công nhận bởi quốc tế (như Đài Loan)
2) Là thành viên LHQ
3) Và Hồ sơ cần phải thông qua Hội Đồng bảo An LHQ
Vậy thì cái tư cách 1,2,3 này VNCH Foundation không có mà lại nói rằng có? Thì không hiểu đang BỊP ai? Đó là chưa nói trong Thỉnh Nguyện Thư 2008 [9] ghi rằng:
Định ước Hội nghị Quốc tế về Việt Nam, ký ngày 02/03/1973 bởi ba nước Việt Nam Cộng Hòa (VNCH/miền Nam), Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH/miền Bắc), Chánh phủ Cách Mạng Lâm Thời Cộng Hòa miền Nam Việt Nam, và chín nước khác trong số có năm quốc gia hội viên thường trực của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và bốn nước hội viên của Ủy ban quốc tế Kiểm soát và Giám sát (Ba Lan, Hung Gia Lợi, Nam Dương, Gia Nã Đại) để bảo đảm sự thi hành của Hiệp Định về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam ký ngày 27/01/1973 tại Ba Lê.. [8]
Trên thực tế Định Ước Hội Nghị Quốc Tế này chỉ là văn bản xác nhận 12 nước có mặt và đồng ý giải pháp đối thoại hoà bình cho VN và người VN. Nhưng tại điều số 9, không hiểu vì lý do nào mà cái “hội luật sư quốc tế bí mật/vô danh” của VNCH Foundation lại không thấy rõ rằng:
Cái văn bản này được ký bởi những đại diện của 12 thành viên tham dự ...những chữ ký trong văn bản (Định Ước) này không có nghĩa là sự “công nhận” bất kỳ thành viên nào trong bất kỳ vấn đề nào mà không được công nhận trước đó.

This Act shall enter into force upon signature by plenipotentiary representatives of all twelve Parties…. Signature of this Act does not constitute recognition of any Party in any case in which it has not previously been accorded. [10]
Nói cách khác là họ có mặt để mà xem chứ không có công nhận bảo đảm cái HĐ73. Thế mà họ lại ghi trong Thỉnh Nguyện Thư là có ký bảo đảm cho HĐ73, thì không hiểu là
1) Nhóm VNCH Foundation không hiểu Anh ngữ, hay Luật Sư Quốc tế Vô Danh củaVNCH Foundation, không hiểu Anh Ngữ.
2) có tình BỊP dư luận để đánh bóng
3) xấu xí làm chuyện để ý vì cái bệnh sợ đời quên.
Dù là cái nào, thì cái Văn Bản Thỉnh Nguyện Thư không nói có này không thể đưa ra LHQ hay Toà Án nào cả, vì sự thiếu minh bạch xem như là miệt thị toà án.

Đó là chưa nói họ cho rằng có “vận động” nhân chứng chuyên viên về Địa Hải Hoàng Sa và Trường Sa là ông Vũ hữu San, mà lần nữa nhóm LS quốc tế Vô Danh của VNCH Foundation lại quên đi căn bản khi chọn nhân chứng chuyên viên, theo Federal Rules of Evidence, điều 702. Chứng từ của Chuyên Viên (Testimony by Expert) đó là người chuyên viên phải là người “thật sự” chuyên môn về ngành đó, được ít ra Masters hay PhD của ngành, hiện đang làm việc theo ngành, có những tác phẩm chuyên môn được công nhân bởi quốc gia hay quốc tế. Nếu không thì không thể gọi là “professional/Experts witness” [10] (nhân chứng chuyên viên). Dựa theo đó thì ông Vũ hữu San cá nhân chỉ có thể là người nghiên cứu cá nhân nhưng là một trò tiêu khiển (hobby) nhưng không thể gọi là Experts hay Professional Witness. Đây chỉ là những căn bản mà Luật Sư Quốc Tế Vô Danh/Bí mật của VNCH Foundation lại không hiểu để rồi đi chọn một người không phải là Experts để làm Expert thì không hiểu làm sao Toà án nào nhận? vậy cho thấy rằng cái vấn đề kiện cáo này chỉ là trò cải lương, vì không một Hội luật sư quốc tế nào lại làm cái chuyện sai từ căn bản để mà tai tiếng cho Hội Luật Sư của họ, mà khi đã không thể và không có, mà lại đi hô hào và vận động niềm tin thì khác nào là BỊP dư luận một cách trơ trẽn.

Khi hô hào chính sách kiểu này trước tiên cho thấy họ yếu căn bản Luật Quốc tế, hay là có tình đóng kịch hề hoà hình tượng đấu tranh (bằng cách khoác áo đấu tranh NHƯNG lại giả NGU trong chính trị) vì Toà Án Quốc Tế Không có khả năng chế tài khi Trung quốc hay CSVN không chịu thi hành, thì điều lệ Hiến Chương LHQ đã ghi rõ ở Chương 1, phần 2 , điểm 2 rằng:

Hiến Chương LHQ tất cả thành viên, đề bảo đảm tất cả cái quyền và lợi của các thành viên, (tất cả) sẽ được thực thi/hiện trong tinh thần thiện ý được ghi rõ như trong hiến chương.

Charter of the United Nations “all members, in order to ensure to all of them the rights and benefits resulting from membership, shall fulfill in good faith the obligations assumed by them in accordance with the present Charter” (Charter of the United Nations, Chapter 1, article 2, point 2 )
và theo điều luật LHQ về Định Ước và Hiệp Ước giữa Quốc Gia và những Tổ Chức Quốc Tế hay giữa các Tổ Chức Quốc Tế 1986 (VIENNA CONVENTION ON THE LAW OF TREATIES BETWEEN STATES AND INTERNATIONAL ORGANIZATIONS OR BETWEEN INTERNATIONAL ORGANIZATIONS ) phần 3, điều 26 thì:-
tất cả hiệp ước/định ước được bảo đảm dựa trên những thành viên ký kết và sẽ phải luôn được thực thi bởi họ trong thiện chí
Every treaty in force is binding upon the parties to it and must be performed by them in good faith (Part III, article 26)
do đó cho thấy tất cả là do các thành viên hành xử với nhau trong cái "thiện chí" (good faith), chứ không có chế tài (vì đây không phải là toà hình sự quốc tế). Và tất cả là dựa trên quyền và lợi. Nếu quốc gia nào có "nội lực" thì lấn át kẻ khác, như chiến tranh Gaza, China tấn công Tây Tạng, Chiến tranh Palestine và Do Thái, đó là những hình thức "mạnh được yếu thua" dựa trên nội lực của bản thân quốc gia. Vậy liệu quốc tế có "good faith" với một nhóm Tổ Chức để rồi xoá bỏ tất cả chính sách bang giao chính trị và kinh tế của họ đối với chế độ CS.

Từ những chính sách hành xử, cho đến tư cách cá nhân, những tay “tủ lạnh” VNCHF này không có chính danh (vì thiếu minh bạch trong dân chủ), một chính sách “vọng ngoại” vọng tưởng ngàn năm không hy vọng nếu không muốn nói là sự bịp bợm chính trị. Và tư cách Ban Điều Hành kém nhận thức hay gian trá chính trị như thế làm sao thuyết phục dư luận để nói rằng “đấu tranh” hay đánh trâu. Do đó cá nhân tôi nhận định cho rằng cái trò “năn nỉ đòi lại lãnh thổ VNCH”, chỉ là trỏ hoả mù để kiếm trác, hành xử phi dân chủ là tung hoả mù “hề hoá đấu tranh”.

Xin những ai thực tâm với dân chủ thì hãy làm một nhà dân chủ chân chính đừng mãi làm một nhà dân hủi. Vì chính những hành xử áp đặt chính sách hề, sự bịp lẫn sự vu khống vô căn cứ thậm chí vô học thức những trò “lưu manh chính trị” sẽ tạo sự chán nản bởi những đám “áo thụng vái nhau”, đã và đang tiếp tục dồn ép những tiếng nói lương tâm phải đi vào bóng tối vì không muốn dây vào “dân hủi”.

Tóm lại là “Đừng nên để những tấm áo tô son nào đó lừa gạt quyền tự chủ của dân tộc VN”. Mong các nhà dân chủ hiên tại đang băn khoăn do dự lối đi, hãy thoát khỏi sự sợ hãi, thoát khỏi bóng đen quá khứ hư cấu “dân chủ Đảng Lãnh Đạo” , vượt qua cái định kiến “cá nhân” , thoát khỏi ý thức vọng ngoại, để đến với quần chúng, đứng giữa quần chúng, kéo quần chúng ra khỏi giấc ngủ nô lệ để đi vào cuộc đấu tranh vì Tự Do Dân Chủ của chính người VN. Đây mới chính là giấc mơ, của loài người, một con người. Con Người đích thật là Con Người tự do. Đừng nên quên chữ “Dân”, mà chỉ nhìn thấy chữ “Chủ.” 

Do đó, những giới truyền thông trong và ngoài, những nhà trí thức hay bình dân, hãy sáng suốt nhận định và phân tích trong lý lẽ và dẫn chứng, vì vốn dĩ nói sự thật để cảnh giác dư luận cũng như giúp người VN cùng dư luận thanh lọc vàng thau, tìm cái đáp số hợp lý nhất để đoàn kết và ủng hộ. Những người chân chính sẽ luôn cám ơn những sự thật trong lý lẽ và bằng chứng và ngược lại chỉ có những tay âm mưu lừa gạt ai đó mới chụp mũ cho những sự thật nói lên sai trái là mất đoàn kết hầu che giấu cho những hành động đen tối.

Đừng nên để chữ CHỦ lại nằm dưới bản thân và tổ chức, dưới Mỹ, chữ Quốc Hội Liên Âu, Quốc Hội Mỹ, LHQ, chữ Quốc Tế v.v. chơi đèn kéo quân chờ đèn xanh và huy chương hải ngoại và ngoại quốc là hí hứng chúng tôi dân chủ, là họ hí hửng bưóc vào tòa Lãnh Sự Mỹ, chụp hình, chụp ảnh, và lơ láo ra ngoài tìm vị trí. Trong khi đó, Đảng CSVN cứ từng bước nó đi, nó vừa toàn quyền độc tài chính trị, vừa trở thành đại bản, đưọc Mỹ, khối Asean yểm trợ “nâng niu.”

Tài Liệu đính kèm
:

* Mills C.Wright, 1970, The sociology Imagination, Penguin, Harmondworth

[1] TRANG WEB LƯU TRỮ TÀI LIỆU VỀ VIỆT TÂN http://tailieu0.tripod.com/TongTienVaSatNhan.html
http://tailieu0.tripod.com/ 

Nhất Thanh Sydney 2005, “Độc Tài Trong Dân Chủ” những “thắc mắc” đã được Bạch Hoá
http://lienmang-vietsan.50webs.com/nt_danchuDocTai2.htm 

[2] Tài Liệu về DDT & Chủ Tịt Nguyễn hữu Chánh
http://diendandocgia.aceboard.com/211726-2185-0-Nguy---Chanh.htm 

[3] VNCH Foundation, 2003, THỈNH NGUYỆN THƯ VIỆT NAM CỘNG HÒA 2003VNCH Foundationwww.vannha.com/ThinhnguyenthugoiLHQ.doc 

[4] Phạm nhất Thanh , 2008, Nhận Định: Hội Đồng Lãnh Đạo Lâm Thời Quốc Gia và “lãnh tụ”?, Tạp chí Trắng Đen Online, nguồn http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=1487 

[5] Nguyễn bá Cẩn, 2008, Cuộc Họp Báo Đại Hội VNCH, http://au.youtube.com/watch?v=OqHs7Vb6Plc 

[6] Nguyễn duy Quý (2008), "Dân chủ, nhân quyền" - Chiêu bài đã lỗi thời, Tạp chí Cộng San
http://www.tapchicongsan.org.vn/details.asp?Object=20954872&news_ID=21555551 

[7] Corporate Records, 2009, http://kepler.sos.ca.gov/corpdata/ShowAllList?QueryCorpNumber=C2428762

CongHoa Vs CongSan Tranh Luan Dan Chu va SuThat ,2009, Hội Đàm cùng VNCH FoundationDien Dan PalTalk :http://radiovietsan.bravejournal.com/entry/30131 

[8] STATUTE OF THE INTERNATIONAL COURT OF JUSTICE ( Điều Lệ Toà Án Quốc Tế )
http://www.icj-cij.org/documents/index.php?p1=4&p2=2&p3=0 

[9] Định Ước Hội Nghị Quốc Tế, (Act of the International Conference on Vietnam, Signed at Paris and entered into force March 2, 1973) http://www.aiipowmia.com/sea/ppaact0373.html 

Paris Peace Accords 1973
http://www.aiipowmia.com/sea/ppa1973.html

[10] The LII, 2009, Federal Rules of Evidencen 702, Cornell Law University http://www.law.cornell.edu/rules/fre/ 

Hiến Chương LHQ, http://www.un.org/aboutun/charter/chapter1.shtml
http://en.wikipedia.org/wiki/Expert_witness

điều luật LHQ về Định Ước và Hiệp Ước giữa Quốc Gia và những Tổ Chức Quốc Tế hay giữa các Tổ Chức Quốc Tế 1986
http://untreaty.un.org/ilc/texts/instruments/english/conventions/1_2_1986.pdf

No comments:

Post a Comment