Thursday, June 19, 2014

Lại một trò chơi của CHỦ NGHĨA QUỐC GIA, được trả bằng giá sinh mạng con người!

Lại một trò chơi của CHỦ NGHĨA QUỐC GIA, được trả bằng giá sinh mạng con người!

A semi-submersible drilling rig similar to China's rig in disputed waters.  Credit: Vidar Løkken / WikiBài nhận định từ 17-6-2011 của Nhân Chủ xin đăng lại qua sự kiện giữa Việt Nam - Trung Quốc, khi TQ đưa giàn khoang dầu vào biển Đông của VN.







Vietnamese anger toward China is running at its highest level in years after Beijing deployed an oil rig in disputed waters as naval ships from both countries engage in a tense standoff near the rig off the Paracel Islands in the South China Sea.


  


After using water cannons on Vietnamese ships in disputed waters, Beijing demanded Thursday that they withdraw. Credit Vietnam Marine Guard, via Reuters

Màn kịch xiển dương chủ nghĩa Quốc Gia Dân Tộc lại được tận dụng trong việc "tranh chấp Biển Đông": Phi Luật Tân chính thức đổi tên "Biển Nam Trung Hoa- South China Sea" thành Biển Tây Phi Luật Tân (West Philippines Sea)".. và cùng tập trận với Mỹ ngay tại khu vực. Phía Việt Nam cũng tập trận với "đạn thật". Thế là toàn thể quần chúng các nước liên can phải GÁC BỎ NHỮNG GIAN TRÁ của chính NHÀ NƯỚC QUÂN ĐỘI của họ, những bế tắc khủng hoảng ngay trong xã hội họ không giải quyết được do chính nhà nước họ là thủ phạm, để ngóng cổ ngắm nhìn "ĐẤT NƯỚC TA, QUÂN ĐỘI ANH HÙNG"...(Mẹ tiên sư, khi nó chỉa súng đàn áp, bắt bớ, bắn giết TA, khi TA đòi dân chủ, đòi công lý, thì có thấy BỌN NÀY ANH HÙNG không?)

Nếu những ai có quan tâm theo dõi cuộc hội 'SIÊU THƯỢNG ĐỈNH" của tổ chức Bilderberg năm nay vào đầu tháng 6 vừa qua, sẽ chẳng ngạc nhiên khi có sự tham dự của thứ trưởng ngoại giao Trung Cộng Ying Fug với sự tháp tùng của Giáo Sư Huang, Chuyên Gia Kinh Tế của TQ. Tổ chức này hội họp những giới chức quốc gia, đại tài phiệt chi phối nền kinh tế chính trị thế giới, để bàn thảo thỏa hiệp sắp xếp "TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI" theo quan điểm của riêng họ..Nhưng đây là lãnh vực nghiên cúu sâu xa, vì NỘI DUNG CỦA NHŨNG CUỘC HỘI NGHỊ NÀY luôn luôn BÍ MẬT.. Chỉ một số các nhà báo chuyên nghiệp tận lực mới moi được nghị trình của họ, và tiên đoán chuẩn xác những diễn biến sắp xảy ra. (Anh Thiên Chương sẽ gửi đến quí độc giả bài khảo cúu về Bilderberg trong vài ngày nữa, để chúng ta tham khảo)

Xét bình diện mặt đất trong tầm nhìn chung của định nghĩa thông thường, đây là sự mở đầu của chiến lược tái xuất giang hồ của Mỹ với sự "trợ giúp" của TQ trong mục tiêu định ra một thỏa hiệp mà trong đó TQ và Mỹ sẽ nắm chủ trì khu vực tranh chấp của 6 quốc gia liên đới. Thực tế, TQ chưa có tiềm lực QUÂN SỰ lấn át và thách đố bất cứ nước nào trong khu vực, trừ Viêt Nam, chứ nói gì đến Mỹ. Vì bất cứ TRANH CHẤP QUÂN SỰ NÀO đưa đến CHIẾN TRANH đều làm gián đoạn sự ỔN ĐỊNH KÍNH TẾ của TQ và sự phát triển mà TQ đang rất cần để giữ vững vai trò CẦM QUYỀN ĐỘC TÔN của nó ĐỚI VỚI 1 TỈ 300 TRIỆU DÂN tại lục địa, mà trong đó 1 tỉ 100 triệu vẫn nghèo đói lạc hậu và ngu ngơ, nhưng lại là ngòi nổ chậm nếu không dùng "tự ái quốc gia, tự hào dân tộc" kềm chế 1 tỉ 100 triệu dân sẵn sàng bất mãn này. Bài học Ai Cập chính là cơn ác mộng của TQ.

Ngay trong tác phẩm dự báo Thế Giới của George Friedman (The Next 100 Years- Một Trăm Năm Kế Tiếp), tác giả cũng cho thấy rõ bằng chính con số thống kê của nhà nước TQ là đảng CSTQ đang cực kỳ lo âu về sự phát triển không đồng bộ đang đưa đến căng thẳng nội tại ngay trong lục địa này. Như vậy nó rất cần SỰ CĂNG THẲNG NHO NHỎ "đe dọa" từ bên ngoài, ngay cả có thể phải hy sinh vài chục nhân mạng để LÔI KÉO QUẦN CHÚNG vào lòng YÊU NƯỚC căm thù ngoại bang, và tạo lý cớ chính đáng để ĐÀN ÁP THẲNG TAY BẤT CỨ AI dám chỉ trích phê bình vai trò của Đảng. Hành động của Việt nam cũng không nằm ngoài mục tiêu này.

Toàn bộ vấn đề là làm cho QUẦN CHÚNG KHẮP NƠI cảm thấy buộc phải CẦN và KHUẤT PHỤC định chế quyền lực NHÀ NƯỚC QUÂN ĐỘI và AN NINH hơn bao giờ hết, dù cũng hơn bao giờ hết CÁC ĐỊNH CHẾ NHÀ NƯỚC QUÂN ĐỘI AN NINH khắp nơi đều bị Vạch trần là GIAN DỐI, TÀN ĐỘC và BẤT LỰC trong mọi lãnh vực kinh tế dân sinh và dân quyền như Wikileaks đã cho thấy.

Bất cứ việc gì xảy ra, kẻ đoạt lợi là bọn nhà nước và tập đoàn đại bản Mỹ. Ít nhất, Mỹ đang thành công trong việc CHUYỂN VẤN NẠN CỦA NÓ từ trong nước Mỹ do vấn đề Trung Đông qua vùng "biển đông Á Châu" và khiến những kẻ hung hăng "tối dạ ái quốc" chung quanh KHU VỰC này phải HỤC HẶC VỚI NHAU LO ĐỐI ĐẦU VỚI NHAU.. và Mỹ cứ thản nhiên "SUY THOÁI" rồi TIẾP TỤC NGỒI DẬY và NGỒI TRÊN ĐẦU MỌI NGỪOI..

Cho đến khi nào bọn dân Á Châu mới nhìn ra bài học Nhật Bản, Đức Quốc Xã, để gác bỏ chủ nghĩa Quốc Gia dân Tộc để có Hòa Bính thật sự trong khu vực, TIẾT KIỆM HÀNG TỈ mỹ kim NGÂN SÁCH QUỐC PHÒNG và PHÍ PHẠM XƯƠNG MÁY SÚNG ĐẠN - để tập trung phát triển xã hội của mỗi đất nước qua con đường xây dựng XÃ HỘI DÂN SỰ, có tự do dân chủ để TẤT CẢ NGỪOI DÂN có QUYỀN KHAI TRIỂN TIỀM LỰC của cá nhân tối đa để tự nhiên CỘNG HƯỞNG THÀNH SỨC MẠNH QUỐC GIA và sức mạnh khu vực như chính vùng Bắc Mỹ (nước Mỹ , Canada , Mễ tây Cơ) đã thành công?

Chứ ai chẳng biết rõ rằng CHẲNG CÓ MỘT QUỐC GIA NÀO có thể chiếm cứ hết khu vực "biển đông" này ngay cả Mỹ với lực lượng Hải Quân Vô Địch hiện nay. Vì có "tiến chiếm" nó thì cái giá sẽ quá đắt và không cần thiết. Chỉ còn một mục tiêu là dùng nó để gây chia rẽ cũng như đánh lạc hướng dư luận qua "chủ nghĩa ái quốc, quốc gia."

NKPTC
17-6-2011

No comments:

Post a Comment