Thursday, July 10, 2014

“Không Thực Sao Vực Được Đạo”, là chân lý hay nô lệ tính .

“Không Thực Sao Vực Được Đạo”, là chân lý hay nô lệ tính .


Ngày hôm nay, trong cuộc tranh đấu giữa dân chủ hoá và sự tồn tại cũng cố chế độ độc tài, đa số những ai yêu dân chủ, đều mang trong hoài bảo một, mục tiêu của dân tộc Việt Nam hôm nay là Dân Chủ. Dân Chủ có nghĩa là ngưòi Dân làm Chủ.. ý thức dân chủ tính và thể hiện quyền làm Chủ. Làm Chủ và thể hiện quyền làm Chủ này qua việc “Có Quyền tự do tác tạo ra nhà nước, chính phủ theo nguyện vọng của mình, được tự do phân tích xét duyệt và đặt ngược câu hỏi hay phản đối hệ thống luật pháp nếu không đem lại tự do bình đẳng công lý.”

Muốn có một thể chế Dân chủ và thể hiện quyền làm Chủ như thế, phải tạo cơ hội để ngưòi dân hiểu về vai trò làm Chủ, Quyền làm Chủ của mình. Đó là Dân Trí.

Ngưòi dân Việt Nam từ xưa đến nay, đại đa số vẫn chỉ ưu tư đến vấn đề vật chất kinh tế bản thân, thường hay dùng cái lý luận “miếng cơm manh áo, không thực sao vực được đạo” hầu trí thức thì trùm chăn ngâm thơ đối nguyệt, cách lý trần thế, để vô tâm với nền chính trị quốc gia với tư tưởng “không làm chính trị”.

Nắm ngay cái dân trí “nô lệ miếng ăn”, những tay độc tài tiếp tục mị dân bằng cách “canh tân kinh tế”, WTO, APEC PNTR phát triễn kinh tế v.v như là những mục tiêu “giá trị” để đạt đến chứ không phải là đấu tranh theo tính Dân Chủ.

Một dân tộc mà chỉ nghĩ đến “Cơm no áo ấm”, mục tiêu tối thượng chỉ là “Cơm No Áo Ấm” thì suốt đòi chỉ làm nô lệ. Và lịch sử nhân loại đã chứng minh rằng bất kỳ xã hội nào mà ngưòi dân, giới đầu bảng xã hội, không suy tư vượt qua được “Cơm No Áo Ấm” thì luôn luôn bị lợi dụng, bịp bợm và bị cai trị. Độc tài, phong kiến luôn luôn hứa hẹn “cơm no áo ấm”. Đế quốc thực dân đến cũng hứa hẹn đem “Cơm no áo ấm” “tiến bộ kinh tế vật chất” đến cho người bị trị.

Cuộc khởi nghĩa phản kháng ngàn năm giặc Tàu, Hai Bà Trưng, Mai Hắc Để, Đinh Bộ Lĩnh. Họ nghèo đói, dân Nam mãi chỉ mơ bát cơm đầy nên mãi cặm cụi đóng thuế, lên rừng xuống bể để kiềm đồ triều cống để có “bát cơm”. Tuy nhiên chính những anh hùng dân tộc đã ý thức nguyên nhân sâu xa then chốt của nghèo đói, lạc hậu, cùng khổ, đó là sự vắng bóng của giá trị quyền con người: Tự Do, Dân Chủ, và Bình Đẳng… của Dân Tộc, như Nam quốc Sơn Hà.. của Ngài Lý Thường Kiệt cũng nói lên ý nghĩa “có tự do, dân chủ, bình đẳng, ngưòi dân không chỉ có khả năng tự tạo của cải để có “cơm no áo ấm” cho bản thân xác thịt, mà trên hết, quan yếu hơn, là tự xây dựng, chọn lựa những món ăn tinh thần, tự làm chủ cuộc đời của mình, để xứng đáng sống như là một Con Người Tự Do”[Trần Trọng Kim, VNSL]

Đã có rất nhiều dân tộc như Tây Âu, Bắc Âu, Nhât Bản, Nam Hàn v.v họ cũng đã từng nghèo túng nhưng đã vượt qua cái nô lệ vật chất, chỉ vì cái dân trí của học ý thức “Eat to Live Not Live To Eat” (Ăn Để Sống, không phải Sống Để Ăn) qua câu nói của Moliere, ý nghĩa này đã được Antoine de Sainy Exupery (1900-1944) văn hào nước Pháp, diễn đạt trong câu nói “I know but one freedom, that is Freedom of the mind” (Tôi biết Nhưng chỉ một Tự Do, đó là Tự Do của Tinh Thần/Tư Duy), từ ý thức đó, nhiều dân tộc đã dám mơ và vượt qua giấc mơ “Kinh Tế Cơm Áo” để tranh đấu cho được sự tự do và dân chủ. Làm chủ quyền tác tạo ra nhà nước, chính phủ, và quyền tự do ngôn luận báo chí kiểm soát nhà nước, chính phủ.

Trong khi những dân tộc khác còn lại, chỉ vì cứ lẩn quẩn nghĩ đến và mơ đến “kinh tế cơm no áo ấm” vẫn cứ sống đời nô lệ. Hết nô lệ cho ngoại bang thực dân, rồi lại bị những tên độc tài, những đảng toàn trị đè đầu nô lệ hoá cả một dân tộc. Dù sau hơn 38 năm “phát triển” nhưng chỉ là cái “từ bo bo độn khoai đi đến bát cơm” nhưng vẫn không thể hưởng trọn vẹn cái “cơm no áo ấm” của đời sống như một Con Nguời Tự Do đúng nghĩa của Tự Do. Vì không có tự do dân chủ, cái “kinh tế vật chất” này mãi luôn bị đe dọa bấp bênh bởi kẻ cai trị độc quyền. Thế lực cai trị khi đã có cái Quyền“ban cho”, thì nó cũng có cái quyền lực cướp đi được khi Kẻ Cầm Quyền nó không vui, hay kẻ bị trị không làm theo“Quy Định Hiến Pháp Cá nhân” của kẻ thống trị. Nhìn lại VN hôm nay, nghe tin RFA, VOA những ước mơ của người dân chậm tiến chỉ là kinh tế do WTO và APEC ban phát, mong chờ ngoại quốc và đảng CS bố thí đặc ân, CHO “cơm no áo ấm” nhưng cúi gằm mặt thấp thỏm không biết giữ được hưởng được đền lúc nào sẽ bị nhà nưóc công an cướp mất đi. Có được “Cơm no áo ấm” bằng miệng mép, đầu gối, thì họ cũng phải giữ “áo ấm cơm no” bằng miệng mép đầu gối, luồn cúi, nhẫn nhục, ngay cả tàn hại đồng loại để có miếng ăn, giữ quyền lợi. Và đây, nó chính là hiện trạng của Việt Nam hôm nay.

Lợi dụng vào tình trạng dân trí lạc hậu này, CSVN đã tận dụng tất cả thế thượng phong toàn diện của nó để vừa đánh vừa xoa. Vừa tiêu diệt bất kỳ tiềm năng đối lập nào “trực tiếp vận động dân chúng” , đồng thời CSVN cũng không quên những âm mưu tuyên truyền tô vẽ củng cố giấc mơ “Kinh Tế Đổi Mới WTO và APEC” trong não trạng xã hội VN, bằng những lập luận cho rằng đời sống nhân dân đã được Đảng và Nhà Nưóc “cải thiện chuyển giao” đi từ“Chiến Tranh đói nghèo, ăn độn bo bo,” và nay đã có bát cơm, có truyền hình, điện thoại, có xe, có vi tính, có khách nưóc ngoài vào v.v CSVN cũng tung ra những văn nô, len lỏi vào từng mặt trận dùng đội quân “dân chủ lòi đuôi” chính quy hùng hậu, liên tục củng cố lập luận trong vở kịch “ Dân Chủ TỐ Đảng” bằng lập luận rẳng như:

“Đảng sai và phải sửa sai, và MỤC ĐÍCH THÀNH LẬP TẬP HỢP DÂN: Phối hợp các bạn trẻ yêu nước ở cả trong và ngoài nước đoàn kết để cùng với các lực lượng dân chủ THÚC ĐẨY Đảng Cộng sản và nhà nước CHXHCN Việt Nam làm cho đúng mục tiêu xã hội công bằng, dân chủ như đã hô hào và quy định trong hiến pháp hiện hành nước CHXHCN Việt Nam. Trọng điểm là THÚC ĐẨY ...và NHẮC NHỞ phải để có tự do báo chí, tự do hội họp. v.v” [ THTNDC, 2006 ]

Hay Trần Khuê, với nhiều lần hết Hội Nghị Diên Hồng, cùng nhau đóng góp đưa ra dự án để Đảng CS lãnh đạo thi hành, thì đến những chiêu bài

“Người chủ (Nhân Dân) hãy Tuân Thủ Luật Pháp thì đầy tớ (ĐảngCS) Mới Sợ” ! [ Tuyên Ngôn 2006 của PTDCVN.ORG ]

Và Bùi Tín với lời kêu gọi “Vượt Qua Chính Mình” 2006, vừa khen tặng những Đảng Viên Trung Ương như “Nông Đức Mạnh, Võ Văn Kiệt, Lê Khả Phiêu đã thức tỉnh, và các tuổi trẻ trong và ngoài hãy cùng nhau đóng góp với Đảng CS phát triển Xã Hội”. Cũng như Ls dân chủ trẻ là Đặng Dũng cũng kêu gọi “dân chủ là cùng Đảng CS tiến đến nhau, hơn là cực đoan giải thể tiêu diệt nhau” [Đặng Dũng, BBC, 2006], Lê Trí Tuệ với nhiều lần phát biểu trên các Diễn Đàn PaTak rằng “ĐCS đã và đang chuyển giao tối hơn, hiện tại chỉ có địa phương làm sai còn Trung Ương thì đang hoàn thiện”.

Qua những hiện tượng và quá trình đó, là cũng đủ hiểu mục tiêu của đảng CSVN là liên tục tạo ra những tay “dân chủ theo định hướng XHCN”, hầu củng cố áp đặt “Đa Đảng Nhất Nguyên”, lèo lái quần chúng chấp nhận và tuân thủ vào sự ban phát cho đến sự biết ơn an phận dưới quy định Đảng, nuôi dưỡng tính nô lệ ù lì của quần chúng, chủ trương của đảng CSVN là dùng mọi biện pháp từ khủng bố dân chủ thật, cho đến len lỏi giả dân chủ để cầm tù DÂN TRÍ VIỆT NAM, khóa chặt dân trí Việt Nam vào mục tiêu duy nhất, là an phận và nô lệ trong cái “lẽ thường” “Không Thực Sao Vực Được Đạo”. CSVN cố gắng cầm chân nhân quần Việt Nam, giới trẻ Việt Nam, để biến Việt Nam xuống thành động vật cấp thấp

“…XHCN biến từ người thành vượn chỉ mới chục năm”

như con vật, chỉ biết miếng ăn mà bỏ quên giá trị tinh thần, giá trị nhân bản, giá trị con người, quyền năng con người, quyền công dân của mình.

Trên thực tế, đời sống Con Người gồm hai lãnh vực quan trọng như nhau, đó là đời sống vật chất và giá trị nhân bản Tự Do, thiếu một trong hai Con Người chỉ trở về với và như loài vật.[ S Savage-Rumbaugh, SG Shanker, TJ Taylor ,1998 ]

Tóm lại phương cách giải quyết những thảm nạn Việt Nam này còn nhiều cách biệt. Nhưng đường lối, hợp tác với CSVN qua vài ghế trong quốc hội để giải quyết những khổ nạn Việt Nam “theo quy định XHCN” thì chỉ có những người mơ mộng hão huyền.

Chấp nhận ngồi trên ghế đại biểu để tự do chỉ trích nhà nước và đề nghị biện pháp giải quyết trong một hệ thống quyền lực đảng và nhà nước hoàn toàn nắm giữ chỉ là đóng vai trò van xì hơi giảm áp lực đấu tranh, nếu không muốn nói là chậu kiểng “Dân Chủ Biễu Kiến Cải lương” tô son cho chế độ.

Dân Trí của một dân tộc hôm nay, mãi bị gò bó và nô lệ trong cái khuôn của XHCN; lẩn quẩn với hào quang “Thánh Hồ, Điện Biên Phủ, Lê Văn 8 , đánh Pháp diệt Mỹ v.v”, do tuyên truyền lừa bịp; rồi pháp luật/quy định XHCN hiện tại chỉ đem cho dân VN nổi sợ, sợ đủ thứ. Dân Trí bị đưa đến một nhân cách hèn mạt, một thứ “xác chết” không biết nổi giận, khi bị chà đạp khinh bỉ; không biết thét ra khỏi lồng ngực mình sự uất nhục, khi bị áp chế bóc lột khổ đau; thì dân tộc ấy sẽ chết lần mòn trong nô lệ tư tuởng vong thân.

Ngày hôm nay Việt Nam đang khắc khoải với căn bệnh “Chất Xám Chảy Máu” Từ trong ra ngoài, đi đâu cũng nghe từ cửa "đứa khoa bảng", thì hãy cùng dâng đề thư và chờ đợi theo quy định, một số “dân chủ tự cung” thay vì vận động dân trí phản kháng, thì những kẻ đó chỉ biết đặt hy vọng vào “ngoại lực đợi đèn xanh của ngoại quốc” mong chờ ngoại bang dung quyền lực đế quốc để ban phát cho VN cái tự do, v.v mà bất chấp sự kiện CPC xoá tên VC mặc dù hồ sơ tội ác của CSVN ngày càng chất chồng, đã cho thấy ngoại quốc chỉ vì quyền lợi của ngoại quốc, và dân chủ hoá chỉ có thể đổi lại khi dân trí đất nước được khơi dậy, chứ không phải là do van xin, khóc lóc theo quy định XHCN hay tiêu chuẩn đèn xanh của ngoại quốc.

Có nghĩa là phải đấu tranh khai mở dân trí, bằng sự thật, sòng phẳng với sự thật, để dẫn chứng cụ thể về những khái niệm dân chủ, tự do, định chế chính trị dân chủ tự do chân chính; những ý niệm làm chủ thật sự của ngưòi công dân, và một ý niệm đúng đắn về một xã hội thật sự có dân chủ, nhân quyền và nhân bản, bằng chính thể hiện trong sinh hoạt của họ, bằng bằng chứng lịch sử sòng phẳng- chứ không thể là chỉ biết nói cho Quốc Tế Nghe mà dân Nam mãi bặt Tin Ù Lì, hay hư cấu lương tâm Hoa Kỳ và LHQ để làm nền tảng của đấu tranh đề áp đặt người khác phải đấu tranh theo đơn đặt hàng; hoặc tưởng tuợng và ôm lấy cái bong ma của tên Hồ Chí Minh gian manh để làm nền tảng“mơ ước” thức tỉnh với đảng CSVN hiện tại. Để rồi lại phi dân chủ tính “ai khác ta là VC, là đánh phá dân chủ” v.v Tất cả như vậy đều mang tính phi dân chủ, mâu thuẫn, và gian trá, bịp bợm.

Vì chỉ có Sự Thật và Tự Do Thông Tin ( không theo đơn đặt hàng) mới khai mở dân trí, lôi kéo quần chúng Việt Nam ra khỏi mạng luới thông tin tuyên truyền chằng chịt hư cấu, bịp bợm, nỗ lực “đánh bong thành quả tưởng tượng của đảng CSVN”. Và chính bản thân mỗi người dân chủ cần phải thực thi dân chủ tính, lắng nghe và tôn trọng tiếng nói dù là phê bình/ bình luận trong sự dẫn chứng và hợp lý. Có thực thi dân chủ tính thì mới biết đấu tranh cho dân chủ hoá VN.

No comments:

Post a Comment