Tuesday, July 29, 2014

Tính Nghịch Lý của Niềm Tin

Tính Nghịch Lý của Niềm Tin



"Con người xã hội" chúng ta (social beings) trong mỗi cá nhận đều tập nhiễm qua hàng thế kỷ nọa tính và ngại khó, ngại khổ, lo sợ phải độc lập tự tại, ngại tìm tòi hiểu biết, và sợ … kiến thức!!!  . Chúng ta không chỉ càng ngày càng  đi xa rời bản nhiên tự lập, độc lập của Con Người Tự Nhiên mà càng ngày càng khó khăn học hỏi dể tái nhận thức giá trị tự thân của mình, giá trị mà trong chúng ta đã có một số người trong từng giai đoạn phát triển tái lập được, đó là những triết gia, những nhà tư tưởng và đấu tranh vận động tự do, nhân quyền chân chính. Đây chính là yếu điểm duy nhất mà những kẻ "quyền bính", một nhóm cá nhân rất thiểu số, nắm rất rõ và tận tình khai thác để khống trị chúng ta qua hàng ngàn năm.

Nhóm nhỏ thiếu số này sở dĩ cai trị hàng tỉ cá nhân con người thành công cho đến nay, đó là nhờ chúng đã đẻ ra những chủ thuyết “nhà nước chính phủ ", "chủ thuyết tôn giáo". Những chủ thuyết này đánh vào ngay nhược điểm “nọa tính -ngại khó-ngại khổ-lo sợ phải độc lập tự tại,-ngại tìm tòi hiểu biết, sợ-kiến thức” của đại đa số dân chúng, những chủ thuyết này đưa ra những ý niệm về một quyền năng tuyệt đối của một “ảo thể” (thượng đế, Chúa, Nhà Nước- God- the State) với tính tận thiện và khả năng đùm bọc che chở và ban phát cho "chúng ta", những con người tự hạ mình bé nhỏ nọa tính và ngại khó, ngại khổ, lo sợ phải độc lập tự tại. Hậu quả là khi đã sa lưới, dù với kinh nghiệm thường trực bất ổn bị đe dọa, đọa đầy, nô lệ, nhưng con người không những không vùng vẫy mà còn tận tình bảo vệ chăm sóc cái mạng lưới nô lệ này. Tập tính này Etienne De La Boetie gọi là Sự Tự Nguyện Nô Lệ.

Dĩ nhiên trừ một thiểu số cá nhân trong chúng ta luôn có mặt trong từng thời đại để gióng tiếng trống thức tỉnh và nỗ lực lôi kéo chúng ta ra khỏi mạng lưới nô lệ đã ăn sâu trong não bộ của nhân loại. Những cá nhân thiểu số hiếm hoi trong chúng ta đã nhìn ra đuọc một sự hiển nhiên rất mỉa mai, đó là chính chúng ta, người dân của đa số mới là những nguồn tài vật trí lực đã cung cấp và bảo vệ xã hội của chúng ta. Chính chúng ta, người dân mới chính là những kẻ đã phải đưa cả sinh mạng tài vật hạnh phúc cá nhân gia đình ra không để chỉ nuôi dưỡng phát triển đời sống xã hội mà còn nai lưng phục dịch cho những kẻ hứa hẹn ban phát bảo vệ chúng ta. Chúng ta, nhân loại này đã trở thành nô lệ chỉ vì tin vào những hứa hẹn chưa bao giờ và sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực. Bởi chính những kẻ hứa hẹn cung cấp thì không có và chẳng bao giờ có khả năng cung cấp; và những thứ được hứa hẹn cung cấp đó lại nằm trong chính khả năng của chúng ta.

Tập đoàn quyền bính thiểu số này chỉ có khả năng tạo đe dọa, nỗi sợ hãi, cung cấp nhà tù tra tấn và phương thức đàn áp giết người. Và chúng ta vì sợ hãi đe dọa đã không nhận ra rằng chính chúng ta là kẻ luôn phải cung cấp đắc lực những thứ mà chúng ta "ước mơ mong đợi" cho chính chúng ta và cho bọn quyền bính thiểu số này. Cả nhân loại này đã nai lưng đổ bồ hôi, xương máu, sinh mạng, tự do, hòa bình, hạnh phúc của chính chúng ta, để đổi lấy sự nô lệ, đàn áp, và phải xả thân chịu đựng chiến tranh miên tục trong sự sợ hãi đe dọa thường trực do chính nhóm tập đoàn quyền bính thiểu số này tạo ra.

Sự thuận lý nào giải thích được rằng chính người dân chúng ta, hàng trăm triệu nhân mạng đã phải hy sinh, tàn sát lẫn nhau, trong những cuộc chiến để Chúa và các giáo hội của nó, để Nhà Nước quốc gia và chính phủ của nó bảo vệ an toàn và gìn giữ hòa bình cho chúng ta???!!!!

Sự thuận lý nào giải thích được rằng chính người dân chúng ta, hàng tỉ con người đã phải lao tâm, lao lực hàng thiên niên kỷ để tạo của cải vật chất, kỹ thuật khoa học; tận dụng năng lực và sinh mạng xây dựng biết bao đền đài công thự cho những kẻ hứa "ban phát" ấm no, tiến bộ cho chúng ta tận hưởng, trong khi chính chúng ta, không được dùng đến nếu không được bọn chúng "cho phép"???!!!

Niềm tin vào ảo thể Nhà Nước Tận Thiện, Thiên Chúa, Thượng Đế Nhân Từ Toàn Năng đã cho phép những nghịch lý như thế thành ám niệm "hữu lý" trong tâm thức của đại đa số nhân loại chúng ta. "Niềm tin" đã khiến chúng ta hành xử bạc ác vô tâm chứa oán với những ân nhân hiếm hoi nỗ lực cứu giúp chúng ta, nhưng lại hàm ơn bảo vệ những kẻ đã nô lệ, lạm dụng, và thường trực gia hại chúng ta. Đây chính là tiến trình lịch sử xã hội nhân loại từ lúc hình thành đến bây giờ.


NKPTC

No comments:

Post a Comment