Tuesday, July 8, 2014

Đơn Kiện Công Dân Cù Huy Hà Vũ trước toà án Lương Tâm

Đơn Kiện Công Dân Cù Huy Hà Vũ trước toà án Lương Tâm


V/v Công dân Cù Huy Hà Vũ với tội sử dụng bằng cập giả.
 -Căn cứ vào đơn kiện thủ tướng nước CHXHCNVN  của người đứng đơn tự nhận mình là Tiến Sĩ Luật (hay LUẬT SƯ) Cù Huy Hà Vũ vào ngày 24.06.2009 (http://www.viettan.org/spip.php?article8643 ) .

-Căn cư vào nội dung đơn kiện này và “tội trạng” được nêu ra,  chứng minh người với tên là Cù Huy Hà Vũ đã và đang dùng bằng cấp giả.

-Vì  NỘI DUNG LÁ ĐƠN đã chứng tỏ ông ta không hề hiểu biết một tí gì về  nguyên lý "luật."

 

I- Phạm trù DÂN CHỦ và HIẾN ĐỊNH của HÀNH PHÁP và LẬP PHÁP .


Thứ nhất : Nếu đây thuộc phạm trù NGUYÊN LÝ DÂN CHỦ và HIẾN ĐỊNH của HÀNH PHÁP và LẬP PHÁP  và CÔNG  PHÁP, thì người đứng đầu nền hành pháp của chế độ Việt Nam hiện tại là thủ tướng. Hành Pháp là đề thảo và thi hành chính sách quốc gia theo HIẾN ĐỊNH.  Không ai đi kiện một thủ tướng về việc đề thảo và thi hành chính sách quốc gia.


Thứ hai: Tòa án dân sự  không có pháp quyền xét xử hành pháp đề thảo thi hành chính sách quốc gia theo HIẾN ĐỊNH.


Thứ ba: Nếu chính sách quốc gia của hành pháp (là thủ tướng chính phủ) không có hiệu năng tốt cho quốc gia và có khả năng gây thiệt hại cho quốc gia, thì QUỐC HỘI có trách nhiệm và quyền hạn NGĂN CHẶN, BẮC BỎ, KHÔNG THÔNG QUA.


Thứ tư:  

a- Nếu Quốc Hội không hành xử quyền hạn hiến định của quốc hội, mà quần chúng nhân dân vẫn cho là bất lợi, thì CÔNG DÂN dùng QUYỀN DÂN CHỦ để vận động  LỰC LƯỢNG CÔNG DÂN BIỂU TÌNH đòi hỏi Nhà nước phải tái xét duyệt chính sách, hay đòi hòi QUỐC HỘI qua các dân biểu ĐÀN HẶC (HẠCH TỘI THỦ TƯỚNG)   

b- và tùy vào sự việc , có thể Quốc Hội buộc thủ tướng hủy bỏ chính sách, hoặc  bất tín nhiệm (truất phế) chức vụ thủ tướng nếu nghiêm trọng) (No-confidence motion)  (như trường hợp dự thảo chính sách THUẾ KHAI MỎ của thủ tướng Úc Kevin Rudd đang bị báo chí các tổ chức công dân tranh luận lên án- bị áp lực từ chức  v.v nhưng không ai thưa kiện và chẳng có tòa nào nhận đơn xử: (nguồn tham khảo: 1.   Miners slam Kevin Rudd's mining tax sham | The Daily Telegraph- 2.   Queensland turns against Kevin Rudd over mining tax | News.com.au Get more results from the past 24 hours-3.   Kevin Rudd's mining tax graphs misleading: Costello | The Australian)


II- Phạm trù THUỘC NỀN CÔNG LÝ QUỐC GIA (gồm Công Pháp và Tư Pháp)


Thứ năm:

a- Công dân không đệ đơn thưa kiện “thủ tướng”. Nếu có bằng chứng thủ tướng vi phạm luật hình sự như  LẠM QUYỀN CHỨC VỤ THỦ TƯỚNG, tham nhũng, nhận tiền của các công ty và ban hành chính sách có lợi riêng tư cho những kẻ hối lộ v.v   Thì công dân làm đơn tố cáo hành động này với  BÁO CHÍ và CƠ QUAN CÔNG TỐ-  và cơ quan THI HÀNH PHÁP LUẬT  sẽ MỞ CUỘC ĐIỀU TRA  để thu thập bằng chứng  VI PHẠM HÌNH SỰ của văn phòng thủ tướng. Khi có đủ bằng chứng  THÌ CÔNG TỐ mới tiến hành TRUY TỐ  ra TÒA để XÉT XỬ.  Vì đây là lãnh vực CÔNG PHÁP -TỨC LÀ VIỆC liên quan của CÔNG QUYỀN, XÃ HỘI. (Thí dụ như việc Nhà Nước Úc vi phạm người Thổ Dân.. hoăc trường hợp Bộ Ngoại Giao Úc và Bộ Kinh Tế Úc vi phạm nạp tiền hối lộ cho Viêt Nam để in tiền NHỰA.. Tội trạng không thuộc CÁ NHÂN (tư pháp), mà là CHÍNH PHỦ vi phạm (Công Pháp)

 

Thứ sáu: Nếu  là phạm trù TƯ PHÁP,  nghĩa là cá nhân Nguyễn Tấn Dũng (không phải chức vụ “thủ tướng”) vi phạm điều gì với  cá nhân CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ hay bất cứ ai trong cương vị CÁ NHÂN, Thì công dân này mới đưa đơn kiện CÁ NHÂN  CÔNG DÂN NGUYỄN TẤN DŨNG..  và tùy theo HIẾN ĐỊNH, cá nhân Ngưyễn Tấn Dũng sẽ tạm ngưng công tác chức vụ Thủ tướng Chính phủ để hầu tòa với tư cách CÔNG DÂN. Tùy vào mức độ vị phạm  và bằng chứng như cố sát v.v. Tòa có thể ra trát tòa…Hoặc thủ tướng được miễn truy tố tạm thời cho đến khi hết nhiệm kỳ tùy vào hiến định v.v (như trường hợp thủ tướng Ariel Sharon của Israel  (http://news.bbc.co.uk/2/hi/middle_east/3416565.stm)


Đối chiếu với ĐƠN KIỆN thì RÕ RÀNG công dân Cù Huy Hà Vũ không hề biết tí gì về luật  và hiến pháp về nguyên lý CÔNG PHÁP  và TƯ PHÁP.


Nhưng đáng buồn là  tại Việt Nam KHÔNG CÓ DÂN CHỦ, nên HIẾN PHÁP không RÕ RÀNG; quyển hạn TAM QUYỀN không được PHÂN LẬP.


Tại nước CHXHCN Việt Nam Lập Pháp là  Quốc Hội,  HÀNH PHÁP  đứng đầu là THỦ TƯỚNG , và  CÔNG LÝ (1)(CÔNG TƯ PHÁP)  đều  lại do chính ĐẢNG ĐỀ CỬ RA và chịu sự LÃNH  ĐẠO TRỰC TIÊP của Đảng  vậy giờ ta phải Kiện Đảng CS Việt Nam!!! Mà kiện ĐẢNG CSVN với AI ĐÂY??? AI  có đủ PHÁP QUYỀN XÉT XỬ ĐẢNG CSVN đây???

Nói tóm lại việc kiện thủ tướng vế những chính sách  của thủ tướng là phi lý và ai làm điều này chứng minh người đó không có một tí kiến thức gì về LUẬT.  

Qua  việc làm của Ls Cù Huy Hà Vũ tôi có những nhận định như sau về  con người này:


1.    “No cơm ấm cật”  hết chuyện để làm.


2.    “Xâu xí  làm chuyện cho mọi người để ý”, nói cách khác là một người chỉ thèm khát danh vọng ảo, cô đơn cảm thây mình bị bỏ quên. Nên làm những chuyện điên khùng để được những người chung quanh để ý tới.


3.    Từ 1 và 2 đã biến Ông thành một công cụ của chế độ độc tài man rợ  tại Việt Nam. Vì qua việc làm của Ông chỉ làm người dân Việt Nam vôn dĩ đã ngu lại càng ngu hơn. Họ lại càng u mê tưởng rằng ở Việt Nam có 1 nền PHÁP TRỊ  rõ ràng mà ở đó người ta được KIỆN mọi người và sẽ được xét sử Công Bằng.


4.    Ông là một thằng lây khoa bảng (rởm)  đê phục vụ chế  độ độc tài tại Việt Nam nhằm mục đích làm u mê ngươi dân ngu “ku” đen Việt Nam. Ở  điểm này chúng ta phải nói rõ thêm  tại  sao 1 lá đơn kiện vô lý vậy mà  cũng có cơ quan của Đảng nhận đơn kiện và hứa hẹn sẽ giải quyết đơn kiện đó, mà không phạt Ls Cu Huy Hà Vũ tội làm mất thời gian của toà an. Làm mất thời gian của toà an có nghiã  là làm mất tiền của người dân vì tòa án được người dân nuôi bằng tiền họ đóng thuế. Vậy tôi phải kết luận là ở đây có một sự  bắt tay giữa Cù Huy Hà Vũ và Đảng  để lập ra một màn kịch với mục đích “Ngu Dân” vôn dĩ  u mê  lại càng u mê.

No comments:

Post a Comment