Wednesday, July 16, 2014

Việt Nam Trước Một Chiến Cảnh Mới Hình Thành Trong Khu Vực Á Châu Thái Bình Dương.

Với mức vươn lên của Trung Quốc trong thập niên qua  về kinh tế khiến mức tăng trưởng về quân sự về lượng và phẩm cũng được kéo theo dù xét về mặt đối trọng với khả năng kỹ thuật tầm cao Quân lực Trung Cộng còn rất non nót và hạn chế, kể cả kỹ thuật nguyên tử.
Dù vậy để đối trọng với sự thay đổi này Nhật Bản đã táo bạo đưa ra những sáng kiến quân sự công khai dứoi con mắt quốc tế, như Nhật bản đã ký kết quân sự với Viêt Nam, Phi Luật Tân, Ấn Độ. Trước đây Nhật  Bản đã tự hạn chế những hành xử quân sự vì hình ảnh Tội Phạm Chiến Tranh trong Đệ Nhị Thế Chiến của Nhật tại Khu Vực Á Châu.. Tuy nhiên tình hình hôm nay đã có khác. Ngay như Mỹ và Âu Châu cũng khưyến khích Nhật, Ý và Đức ba tên "tội phạm chiến tranh quốc tế" nên tái vũ trang và "tham gia giữ gìn an ninh thế giới".Nhật đã tham dự trực tiếp và công khai vào hình thành chiến cảnh mới ở Á Châu. Với nhiều cuộc tập trận cùng các nước Á Châu và với Mỹ tại khu vực được xem như là những nhắn gửi đến Trung Cộng một thông điệp rõ rệt nhất. Tuy nhiên thông điệp mạnh nhất và ẩn tàng nhất là vụ "nổ lò nguyên tử" tại Nhật với bằng chứng được rò rỉ rằng "đây là những nơi chế tạo vũ khí nguyên tử ở tầm cao". Khà năng và kỹ thuật vũ khí nguyên tử của Nhật đã được các chuyên gia thế giới mặc nhiên thừa nhận là NẾU CẦN chỉ trong vòng một hai TUẦN hay  một THÁNG  là Nhật đã lắp ráp được ngay vũ khí Nguyên tử với những "phương tiện và vật liệu" đã có sẵn!
Vừa qua trong chuyến công du đến Úc, TT Obama và  TT Gillard của Úc đã ký kết tăng cường sự hiện diện quân sự Mỹ tại Úc. Theo tường thuật của cơ quan báo chí điều tra độc lập Mỹ sẽ dùng bắc Úc (Darwin) để làm kho chứa những loại Bom Tỏa (cluster bomb) dùng để chống biển người trong môi trường rừng rậm Á châu. (US troop deployment raises cluster bomb concerns)
Nhìn bố cục của  chiến cảnh khu vực như vậy, với những KHẢ NĂNG và TIỀM NĂNG QUÂN SỰ lẫn kinh tế của các "Tay Chơi" trong khu vực- Ta mới thấy  Trung Cộng không những KHÔNG thể tiến hành tấn công chủ động bất cứ ai, mà ngay cả không dám để một căng thẳng nào bùng nổ, ngoại trừ những trò phô trương thanh thế để lấy uy với  quần chúng ái quốc tổ cò tự hào dân tộc của mình - với mục tiêu cũng cố quyền lực cai trị của Đảng đối với quần chúng trung quốc. (Tham Khảo: "Trung Quốc Con Cọp Giấy Justin Raimondo- Minh Triết dịch) và (China Will Never Rule the World)

"Cái ý nghĩ cho rằng Tầu đang thay thế Mỹ  để thành một Siêu Cường Duy Nhất, có lẽ là một điều tin sai lầm lớn nhất trong thiờ đại của chúng ta" (The notion that China is going to replace the United States as sole superpower is possibly the greatest myth of our time. China Will Never Rule the World By: Troy Parfitt)
Bới bất cứ một biến động quân sự nào đều tạo bất ổn và gián đoạn tiến trình kinh tế của Trung Quốc, nền kinh tế dựa 60% vào năng lực tài nguyên và kỹ thuật Tây phương, về cả mặt SẢN XUẤT lẫn THỊ TRƯỜNG đối tác TIÊU THỤ. Sự gián đoạn này sẽ XÓA SỔ con số 9%-11% tăng trưởng của Trung Quốc -và nội loạn sẽ không lường được - đặc biệt là ở những vùng tự trị có mâu thuẫn chủng tộc như Tân Cương, Nội Mông và Tây Tạng.. Hiện nay, theo báo cáo chính thức cũng như theo thông tin tình báo bên ngoài, trong các vùng kinh tế dân Hán có khoảng 8- đến 10 ngàn vụ công nhân nổi loạn đánh nhau vói cảnh sát phải cần quân đội đến giải quyết trấn áp.. Chưa kể sự bất ổn và bất chính của cơ chế chính trị xã hội Trung Quốc đã được các nhà "đại gia" Trung Quốc bỏ phiếu bằng chân di dân đem tiền của gia đình qua Anh Pháp Mỹ Úc , Canada v.v (Many Rich Chinese Consider Leaving-
1- http://chinascope.org/main/content/view/3519/109/
2- http://online.wsj.com/article/SB10001424052970204394804577011760523331438.html
3- http://business.blogs.cnn.com/2011/11/01/report-half-of-chinas-rich-want-to-leave/
Như vậy, không kể khả năng và trình độ quân sự- mà ngay cả mặt tiềm lực hậu cần hay tiếp liệu (longterm logistics) cho một cuộc chiến tranh kéo dài Trung Cộng cũng chưa đạt được ở mức độ mà Đức và Nhật có được ở thời điểm (1939-1945). Ở thời điềm 1939-1945 trong so sánh đối chiếu tương quan -Đức Nhật ở vào hàng nhất nhì thế giới về mọi mặt- và  các quốc gia khác thì ở mức cách biệt khá xa với Đức Nhật -nhưng Đức Nhật vẫn thua trận vì không có tiềm lực hậu cần tiếp liệu để phục vụ đường dài như nền sản xuất của Anh và Mỹ.
Hiện nay so về tương quan lực lượng- và cả CHIỀU NGANG và CHIỀU DỌC-   Trung Cộng không chỉ chưa thể bắt kịp - Mỹ, Anh, Pháp và Nga- mà ngay với Nhật và Hàn Quốc - Trung Cộng vẫn không vượt hơn trừ số lượng "quân nhân cán sự" - Và đối với các quốc gia khác  với hợp tác quân sự và mua bán vũ khí từ các đại cường- như Phi Luật Tân, Viêt Nam, Mã Lai, Nam Dương v.v mức cách biệt về kỹ thuật với lực lượng Trung Quốc chẳng có gì đáng nói - nếu không muốn nói là những quốc gia này cao hơn TQ- chỉ thua về SỐ LƯỢNG.như Ấn Độ- Pakistan. Hơn ai hết nhà nước Đảng của Trung Cộng biết rõ và nắm vững những chi tiết này.
Trong khi đó - những tin đồn thồi từ trong giới "chính trị càphê góc phố Việt Nam", kiến thức ăn theo nói leo- và từ đám "ngụy chống cộng" về một cuộc chiến tranh Việt Trung sắp xảy ra nhân có tin về  luật "nghĩa vụ quân sự" cho tất cả học sinh lớp 12. Mà thât ra, ngoài nhu cầu che dấu chỉ số thanh niên thất nghiệp thặng dư lao động- thiếu ngành sản xuất-nên phải đẩy họ vào quân trường "lãnh trợ cấp" ăn ngày hai buổi-  Chúng ta thử nghĩ xem, một nền kinh tế lạm phát 20% -vắng bóng hàng trăm ngàn thanh niên năng lực- để phí phạm sản xuất vào quân trường ăn ngày hai bữa cơm hô hào ái quốc và bác phỉ già Hồ vĩ đại- thì rõ ra chỉ là trại "tạm giam thất nghiệp"-  thì đây chỉ là trò múa lá bùa "chủ nghĩa ái quốc" một căn bệnh dị đoan tâm lý- mà dân Việt Nam đã bị mê hoặc nặng nề chưa thoát được như thời Đức Ý Nhật 1939 - để che dấu nỗi lo sợ xa vời rằng trong hoàn cảnh kinh tế hỗn loạn và suy sụp không lối thoát, thì một làn sóng do ành hưởng Cao trào phố Wall sẽ kéo đến. Nỗi lo sợ này quá xa vời, vì tầm tư duy của người Việt Nam chỉ nằm ở cái bao tử, và  độ xa tầm cao, chỉ lan đến cái cửa hay cổng của nhà mình mà thôi. Cứ nhìn dân Mỹ, Úc, Anh ,Pháp v.v gốc Việt sống vô cảm với biến động thời đại nơi đất nước họ đang cư ngụ thì hiểu rõ. Nặng nề lắm khi bị nhà nước cướp bóc thì tụ tập đi năn nỉ khóc lóc khiếu kiện ăn vạ - và khi được đền bù ở mức độ "rò rỉ" thì hả hê đội ơn thánh chúa anh minh.. Thế nhưng tâm lý của kẻ  cầm quyền bất chính thường hay lo xa vời vợi về nỗi canh cánh chống đối của quần chùng về cái QUYỀN CAI TRỊ vốn BẤT CHÍNH dựa trên BẠO LỰC của mình..
Vấn đề hiện nay của thế giới không phải Trung Công mà chính là Mỹ, kẻ chủ động không chỉ đơn giản là quân sự hùng mạnh có mặt khắp thế giới với hơn 1 ngàn (1,000) căn cứ quân sự và 5 hạm đội với khả nguyên tử có mặt khắp 5 vùng biển, mà còn nắm toàn bộ hệ thống tài chính của địa cầu, với khả năng in tiền Mỹ Kim bản vị quốc tế không giới hạn- Mỹ  MUỐN GÂY CHIẾN và TẠO CHIẾN BẤT CỨ NƠI NÀO nó muốn. Chiến tranh cuối tận đáy của vấn đề  chì là trò làm tiền gian manh- Và chiến tranh đối với Mỹ là một giải pháp kinh tế trong tiến trình tập trung quyền lực tài chính. Cho nên càng căng thẳng khủng hoảng kinh tế tài chính, thì Mỹ càng cổ cộng và tiến hành chiến tranh. Mỹ không có kẻ thù, và chưa có đối thủ.

"Chúng ta phải chấp nhận  Trung Cộng muốn có một quân đội hải lục không quân tương xứng với vị thế  lực kinh tế của nó. Đó là điều không tránh được...Nhưng Tôi  tin rằng Trung Cộng không có khả năng thách đố Mỹ ở lãnh vực khả năng kỹ thuật trong một thời gian rất là dài. (Lý Quang Diệu nhận định trong Hội Nghị Tương Lai Á Châu lần thứ 17 tại Tokyo- 26-5- 2011 ( ...We must accept China will want to have an army, navy, air force equal to its status as an economic power. That is something unavoidable.. But I do not believe it can challenge the Americans in its technological capabilities for a very long time." Lee Kuan Yew-17th International Conference on the Future of Asia in Tokyo )

Kẻ thù của tập đoàn nhà nước Mỹ không phải là nhũng ai, quốc gia nào có khả năng hay ý định tấn công chiếm đóng Mỹ- Mà những ai có KHẢ NĂNG THOÁT KHỎI GỌNG KỀM TỎA của Mỹ- và cao hơn là những ai có khả năng vượt lên bằng Mỹ.
Tại các nơi khác  Mỹ đang  tiến hành chiến tranh với chiến phỉ hàng ngàn tỉ Mỹ kim, và đang chuẩn bị  thêm nhũng cuộc chiến tranh khác cũng hàng ngàn tỉ- với những lý cớ được trình bày rõ rệt trong bài diễn văn nhận giải Nobel Hòa Bình- chưa kể được trình bày rõ rệt chi tiết trong tuyên bố của kế hoạch nước Mỹ ở thế kỷ 21- The Project for the New American Century  (http://www.newamericancentury.org/) - "mỉa mai" thay - trong khi nưóc Mỹ nợ 15 ngàn tỉ Mỹ Kim- 15,000,000,000,000$- với 50 triệu người Mỹ sống tất bật (50 Million Americans In Poverty) và vất vưởng- với 30% trẻ em sống thiếu thốn nghèo khổ (Nearly 1 in 3 U.S. Children Poor, Census), và "ngân hàng quốc gia Mỹ" đã cho "vay không giấy nợ" 16 ngàn tỉ đến các ngân hàng Mỹ và trên thế giới!!!??? (The Fed Audit)
Tại Á Châu Thái Bình Dương, đặc biệt vùng Đông Nam Á,  chẳng quốc gia nào muốn chiến tranh, nhất là Trung Quốc. Tất cả đều muốn bang giao tốt đẹp để giải quyết vấn để kinh tế an sinh cho phát triển xã hội họ và khu vực, lãnh vực đã bị bỏ quên và bị hy sinh trong thời thực dân và chiến tranh lạnh. Và hiện nay tiến trình nỗ lực phát triển kinh tế chiỉ ở giai đoạn đầu- trừ Nhật và Nam Hàn.  
Chiến Tranh chỉ xảy ra khi Mỹ muốn nó xảy ra vì quyền lợi của tập đoàn đại bản và nhà nước Mỹ. Nó sẽ tạo căng thẳng mua chuôc và dùng những quốc gia yếu kém lạc hậu trong khu vực làm trái độn để khiêu khích Trung Quốc (như Việt Nam, Ấn Độ) qua  những chiêu bài thuộc "chủ nghĩa quốc gia dân tộc" như lãnh thổ, biên giới v.v, mà theo nhà bác học Albert Einstein nhận định, nó là một căn bệnh trẻ con mà các dân Á Châu "như con trẻ" vẫn luôn nhiễm nặng. Một món hàng "siêu thực trùu tượng" nhưng bán rất chạy tại các dân tộc lạc hậu như Việt Nam với giá thật cao: Máu và Sinh mạng con người!
Khi chiến tranh xảy ra ở khu vực này, thì thủ phạm chắc chắn sẽ chỉ là Mỹ- là chủ nghĩa đế quốc đại bản Mỹ. Vấn đề không phải là cứ lăm le dòm chừng Trung Quốc có mộng bá quyền- mà là khả năng bá quyền hiện nay TQ chưa có- Nếu có cũng phải ít ra 100 năm nữa, với điều kiện nền tảng cơ chế Trung Quốc thay đổi và với giả thiết là CÁC QUỐC GIA KHÁC DẬM CHÂN TẠI CHỖ KHÔNG PHÁT TRIỂN GÌ !!! Trong khi  lại bỏ quên không dòm chừng luu tâm kẻ đang Bá Quyền thực thụ -và đang lợi dụng thao túng gây chiến tranh bất ổn khắp nơi, mới là đáng nói.. chính là Mỹ và thế lực tập đoàn đại bản Tây phương.
Riêng người Việt Nam, nếu có đầu óc và đã trưởng thành trong tư duy, phải tình thức để bảo vệ xã hội mình đúng cách như những người Mỹ và các công dân trên thế giới trong Cao Trào Chiếm Phố Wall đang làm: ngăn chặn bọn đại bản đầu cơ và sự lạm quyền chính của chính nhà nước mình để ngăn chặn chiến tranh và để giải quyết nển kinh tế xã hội.
Và cũng riêng người Việt Nam phải cảnh giác bọn tay sai Mỹ gốc Ngụy VNCH, những kẻ cùng giòng họ con cháu họ đang là Công dân Anh, Mỹ  v.v một mặt đang nỗ lực bảo trợ di dân, chính đáng cho anh em giòng họ di dân sang Anh Úc Pháp Mỹ làm công dân xứ người an toàn- trong khi mặt khác lại núp bóng không chỉ  "nhân quyền và dân chủ" , mà mỉa mai và nghịch lý thay, ngay cả kêu gào chiêu bài Ái Quốc Dân Tộc bảo vệ lãnh thổ Việt Nam trong khi đang là công dân thụ hưởng an toàn  nơi xứ người, và chẳng hề có ý trở về sinh sống trên đất "tổ cò", trừ khi già nua hoặc song tịch để đầu tư kiếm lợi trên sức lao động rẻ mạt của "đồng bào" như các công ty ngoại quốc khác - để tiến hành mục tiêu của Mỹ và của quyền lực cho riêng họ.
Người Viêt Nam phải tỉnh thức để tiến hành giải quyết vấn nạn xã hôi của mình bằng chính năng lực dân trí của chính mình, như người Ai cập, người Áo đỏ Thái Lan, hay như chính người Mỹ, người Hy Lạp, người Ý v.v đang tiến hành khắp nơi. Nếu không tránh được mà để bị điều động khích động giựt gây qua cái bẫy "ái quốc dân tộc" để trả cái giá vừa vẫn mất tự do, dân chủ, vừa tan nát lạc hậu như 20 năm chiến tranh Nam Bắc, lần này có khả năng với Trung Quốc và  cả với Miên, Lào, thì chính là tại chúng ta ngu xuẩn- cũng như dân Tầu ngu xuẩn đã để cho một nhóm người Đảng nắm trọn vẹn sinh mạng và tương lai của mình và phung phí trong chiến tranh cho một lý cớ siêu thực trùu tượng là TỔ QUỐC DÂN TỘC , trong khi những kẻ có điều kiện tài chính và hiểu biết như các nhóm đại gia, đảng viên cao cấp- đã và đang dọn đường cho con cái anh em chúng cao bay xa chạy khỏi TỔ QUỐC DÂN TỘC  để làm "người ta" hết rồi!
NKPTC
Tham Khảo các Nguồn dẫn:

No comments:

Post a Comment